Doanh số bán iPhone 13 vẫn tăng bất chấp khi iPhone mới sắp ra mắt
Chỉ vài tuần trước khi iPhone mới ra mắt, dữ liệu bán hàng của nhà mạng cho thấy có ít người chờ đợi sự kiện tháng 9 của Apple để cập nhật và thay vào đó làm điều đó ngay.
Trong một lưu ý cho các nhà đầu tư được AppleInsider thông báo, nhà phân tích Samik Chatterjee của JP Morgan đã xem xét dữ liệu của Wave7 Research về xu hướng bán hàng của các nhà mạng tại Mỹ trong tháng 7. Kết quả cho thấy, doanh số bán mẫu iPhone 13 vẫn tăng so với các chu kỳ iPhone trước.
Tuy nhiên, chuyên gia Chatterjee cũng nói rằng, doanh số iPhone 13 cao hơn cũng chỉ ra rằng ít người trì hoãn việc mua hàng của họ trước khi iPhone 14 và iPhone 14 Pro mới ra mắt.
Một số đại diện của nhà mạng nói với các nhà nghiên cứu Wave7 rằng điều này cho thấy "sự quan tâm thấp hơn" đối với iPhone 14 so với các chu kỳ nâng cấp trước đây.
Ông Chatterjee viết: "Ít người trì hoãn việc mua iPhone của họ để chờ iPhone 14. Điều này có thể cho thấy họ không nhận thấy nhiều thay đổi, nâng cấp về tính năng cũng như kỳ vọng về việc tăng giá của iPhone 14".
Mặt khác, chuyên gia Chatterjee nhận thấy sự thành công của việc ra mắt iPhone 13. Dữ liệu kênh của nhà cung cấp dịch vụ trước khi iPhone 13 ra mắt cũng vẽ nên bức tranh về doanh số bán iPhone 12 mạnh mẽ và có khả năng giảm sự quan tâm đối với các mẫu điện thoại thông minh sau.
Dữ liệu của nhà mạng cũng cho thấy rằng hoạt động quảng cáo của Apple đã "yếu theo mùa" vào mùa hè năm 2022. Tuy nhiên, Apple không phải là hãng công nghệ duy nhất vì Samsung cũng có quảng cáo yếu cho đến khi Galaxy Z ra mắt.
Tính trung bình, iPhone 13 là thiết bị cầm tay phổ biến nhất của Apple trên tất cả các nhà mạng với 22% thị phần, tiếp theo là iPhone 13 Pro Max với 20%, iPhone 13 Pro với 16% và iPhone 13 mini với 3%. Tất cả các iPhone khác chiếm 5% còn lại.
Minh Thuỳ (T/h)