File Manager App - Quản lý và xem tất cả các tập tin trên iPhone và iPad ở một nơi

13:49, 30/09/2012

Hệ điều hành iOS là hệ điều hành thông minh có khả năng xử lý hầu hết các định dạng tập tin, nhưng điều đó không có nghĩa là chỉ có những ứng dụng của Apple mới có khả năng xử lý hầu hết mọi định dạng tập tin thông dụng.


Hệ điều hành iOS là hệ điều hành thông minh có khả năng xử lý hầu hết các định dạng tập tin, nhưng điều đó không có nghĩa là chỉ có những ứng dụng của Apple mới có khả năng xử lý hầu hết mọi định dạng tập tin thông dụng.

Thông qua các ứng dụng của bên thứ ba, bạn có thể mở và thậm chí chỉnh sửa các tài liệu Office, PDF, văn bản/web và kể cả các tập tin nén ZIP. Tuy nhiên người dùng sẽ mất rất nhiều thời gian để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng khác nhau để xem các tập tin thuộc các định dạng riêng biệt. Nếu bạn có một chiếc iPhone hoặc iPad đã jailbroken thì iFile sẽ là một ứng dụng Cydia phục vụ mục đích xem hầu hết mọi định dạng tập tin mà không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng.

Nhưng nếu bạn không phải là người hâm mộ Cydia store thì tiện ích miễn phí File Manager sẽ là công cụ giúp bạn thực hiện điều đó. Ứng dụng sẽ cho phép bạn xem tất cả các định dạng tập tin của bạn lưu trữ trên thiết bị ở một nơi mà không phải mở nhiều ứng dụng như trước và bạn cũng có thể sử dụng nó để thực hiện một số thay đổi dữ liệu. Ứng dụng File Manager còn tích hợp Dropbox cho phép bạn dễ dàng tải về thiết bị của mình các tập tin cần thiết. Không chỉ vậy, bạn có thể dễ dàng chuyển các tập tin vào thư viện của ứng dụng thông qua iTunes, trực tiếp từ web hoặc từ Camera roll trên iPhone của bạn.

Trừ khi bạn sử dụng iTunes để chuyển các tập tin vào File Manager còn nếu không mỗi tập tin được tải về đều nằm trong mục Inbox của ứng dụng. Có ba cách để thêm các tập tin Inbox trong ứng dụng File Manager gồm: Dropbox, Browser và Image Gallery.


Nếu bạn sử dụng ứng dụng lần đầu tiên thì bạn sẽ cần phải liên kết tài khoản Dropbox của bạn với ứng dụng trước khi bạn có thể sử dụng. Khi ứng dụng đã được ủy quyền để truy cập Dropbox, bạn có thể truy cập vào toàn bộ dữ liệu lưu trữ trên tài khoản Dropbox của mình. Từ đó bạn có thể điều hướng đến bất kỳ thư mục hoặc tập tin nào mà mình muốn và nếu muốn bạn có thể tải về bất kỳ tập tin nào mà mình muốn bằng cách bấm giữ vào tập tin và sau đó nhấn nút Download.

Nếu bạn muốn thêm tập tin vào ứng dụng từ trình duyệt (chủ yếu sử dụng để tải về bất kỳ định dạng tập tin mà bạn muốn từ Internet) bạn chỉ cần nhập liên kết tải file vào thanh địa chỉ của trình duyệt và nhấn nút Download ở bên trái.

Với những hình ảnh đã có trong iPhone hoặc iPad của bạn có thể Import vào File Manager bằng cách nhấn nút Image Gallery từ trình đơn Connections. Thao tác này sẽ đưa bạn đến  ứng dụng hình ảnh trên điện thoại của bạn. Các tập tin mà bạn Import vào Inbox có thể được sắp xếp theo bất kỳ cách nào bạn muốn hoặc bạn có thể tạo thư mục để lưu chúng theo cách riêng biệt.
Bạn thậm chí có thể đổi tên các tập tin, in ấn, gửi email, xoá, di chuyển, copy … từ menu Edit và thậm chí bạn có thể nén hoặc giải nén các tập tin ZIP khi cần thiết.
File Manager được cung cấp miễn phí cho người dùng với đầy đủ các tính năng nhưng lại hạn chế về thời gian.
Hình ảnh ứng dụng trên iPhone






Người dùng có thể tải về sử dụng File Manager App miễn phí tại đây.


Huệ Vũ
TIN LIÊN QUAN