Galaxy Note 4 và Galaxy Note EDGE: Thông tin chính thức từ Samsung

09:58, 04/09/2014

Sau sự kiện công bố sản phẩm mới của Samsung diễn ra vào ngày 3/9/2014 (theo giờ Berlin, Đức), chúng ta có thể đã có được nhiều thông tin về các sản phẩm mới của nhà sản xuất này từ các phương tiền truyền thông. Để bổ sung thêm vào các tin tức thú vị này, chúng tôi cung cấp các thông tin chính thức mà Samsung vừa loan báo đến các cơ quan truyền thông tại Việt Nam.

Galaxy Note Edge

Đầy bất ngờ, khi Samsung công bố thiết bị mang tên Galaxy Note Edge. Trước khi sự kiện công bố sản phẩm này diễn ra, hầu hết các phương tiện truyền thông toàn cầu chỉ biết đến Galaxy Note 4 và nhắc về nó.

Galaxy Note Edge được tạo ra cũng theo cách khá bất ngờ với màn hình mặt hông cong, giúp người dùng truy nhập nhanh vào các ứng dụng thường sử dụng, các cảnh báo hoặc chức năng của thiết bị - ngay cả khi máy còn trong vỏ bao – tất cả bằng một động tác chạm. Samsung cho biết, người dùng còn có thể nhận các thông báo trực tiếp trên màn hình Edge khi đang xem phim mà không bị quấy rầy.

Galaxy Note Edge sẽ được ra mắt cuối năm nay tại một số thị trường chọn lọc với các phiên bản màu đen, trắng.

Galaxy Note 4

Là sản phẩm chủ lực và chắc chắn sẽ được bán tại Việt Nam trong thời gian sớm nhất. Galaxy Note 4 có khung kim loại với góc bo tròn. Vỏ máy mặt sau với vân mềm. Màn hình Quad HD Super AMOLED, kích thước 5,7 inch, độ phân giải 2.560x1.440. Nhờ có kích thước màn hình lớn, tính năng Multi Window cải tiến đã có thể tối đa hóa trải nghiệm người dùng, cho phép thực hiện đa tác vụ dễ hơn. Người dùng có thể chọn cách mở các ứng dụng: toàn màn hình, một phần màn hình hoặc dưới dạng các cửa sổ pop-up; và có thể thay đổi kích thước hiển thị hay vị trí của ứng dụng trên màn hình với một thao tác chạm.

Galaxy Note 4 được tích hợp hệ thống camera cải tiến với khả năng tái tạo hình ảnh sáng rõ hơn. Máy có một camera mặt sau 16 megapixel hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh quang học thông minh Smart Optical Image Stabilizer giúp cân đối khung hình khi máy bị rung lắc và tự động mở rộng thời gian phơi sáng trong các thiết lập tối. Camera mặt trước 3,7 megapixel với khẩu độ f1.9 cung cấp góc chụp 90 độ mặc định và mở rộng đến 120 độ.

Các tính năng thiết yếu và được cải tiến của Galaxy Note 4 bao gồm: tính năng sạc nhanh Fast Charging và chế độ siêu tiết kiệm pin Ultra Power Saving Mode, người dùng có thể sạc pin Galaxy Note 4 nhanh hơn và tránh bị hết pin những khi cần nhất. Máy cũng được trang bị đa micro và một loa ngoài cải tiến, giúp kiểm soát tiếng ồn tốt hơn khi trò chuyện trong các môi trường ồn ào. Máy ghi âm tích hợp trong thiết bị cung cấp 8 chế độ tag voice khác nhau và tính năng nghe nghe lại chọn lọc cho phép người dùng tách riêng và lắng nghe các giọng nói cụ thể trong một cuộc trò chuyện nhóm.

Galaxy Note 4 có chức năng quét vân tay Fingerprint Scanner cải tiến và một cảm biến tia UV đầu tiên thế giới có trong một thiết bị di động.

Bút S Pen của Galaxy Note 4 đã được cải tiến, mang đến trải nghiệm viết tay nguyên thủy hơn, với cảm giác ngòi bút tự nhiên. S Pen cũng được trang bị tính năng Air Command thân thiện, cùng các tính năng dễ sử dụng khác như Action Memo, Screen Write, Image Clip và Smart Select. Tính năng Chọn lựa thông minh Smart Select giúp người dùng kết ghép chung các phần nội dung từ nhiều nguồn khác nhau và chia sẻ.

Galaxy Note 4 cũng cung cấp cho người dùng nhiều phương pháp ghi chú được tích hợp với ứng dụng S Note của Samsung để các tác vụ hằng ngày được thực hiện nhanh và dễ hơn. Ngoài việc đánh chữ và viết, tính năng Snap Note cũng cho phép người dùng chụp lại các ghi chú từ trên giấy hoặc trên bảng, rồi chuyển thành ghi chú S Note.

Galaxy Note 4 sẽ được ra mắt từ tháng 10/2014 với 4 phiên bản màu sắc gồm: đen, trắng, vàng đồng và hồng.

Bảo Nguyễn