Gần 10.000 người ở Ukraine bị thương vong

15:44, 24/09/2014

Các cuộc tấn công vẫn tiếp diễn tại Donetsk bất chấp thỏa thuận ngừng bắn giữa 2 bên đã được ký. Vì thế, số người chết và bị thương ở đây vẫn tăng lên.

Kể từ khi xảy ra cuộc xung đột vũ trang ở Donetsk, thuộc miền Đông Nam Ukraine, đã có hơn 1.300 người dân bị thiệt mạng và khoảng 3.500 người khác bị thương, bà Elena Petryaeva, Giám đốc Sở Y tế khu vực Donetsk cho biết hôm 23/9, vov.vn đưa tin.

Trong số những người thiệt mạng, có 23 trẻ em dưới 18 tuổi và có cả những trẻ sơ sinh. "Đây là những người đã được đăng ký tại cơ sở y tế của khu vực", bà nói.

 

Nhiều người Ukraine bị thương chiến tranh.

Còn theo con số của Liên Hợp quốc trước đó, đã có khoảng 3.000 người dân khu vực Đông Nam Ukraine bị thiệt mạng và hơn 6.000 người khác bị thương kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột. Dĩ nhiên, con số thống kê của Liên Hợp quốc sẽ bao gồm cả khu vực Donetsk và Lugansk.

Với lượng người chết quá lớn, nhà xác ở Donetsk chật cứng, chất đầy tử thi. La liệt hàng nghìn tử thi, cả người lớn lẫn trẻ em, trong đó có cả xác trẻ sơ sinh “chất đống” trong nhà xác, trong khi đó, các cuộc xung đột vẫn liên tục xảy ra, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn giữa 2 bên đã được ký, báo Dân Việt cho biết.

Vào hôm thứ Hai (22/9), Phó Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng Andrei Purgin thông báo, khoảng 4.000 người đã thiệt mạng trong khu vực Donetsk kể từ đầu cuộc xung đột vũ trang. Theo con số này, số lượng người chết cao hơn rất nhiều so với con số của Giám đốc Sở Y tế khu vực Donetsk (1.300). Rất có thể, số người chết đã bao gồm cả các binh lính thuộc phe ly khai ở Donetsk tử trận.  

Trang Gafin.vn trích nguồn từ hãng thông tấn Itar-tass (Nga) - dẫn lời đại diện lực lượng dân quân Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk, cho biết đã phát hiện 4 thi thể được chôn giấu trong khu vực kho gỗ số 22 "Communar", thuộc khu dân cư Nizni Krynka, cách Donetsk 60km. Hai ngày trước, đây còn là nơi đóng quân của Lực lượng Cận vệ Quốc gia Ukraine.

"Có lẽ đó là một ngôi mộ tập thể. Toàn bộ khu vực sẽ được kiểm tra. Chúng tôi đã phát hiện những ngôi mộ khác và những ngôi mộ này sẽ được khai quật” đại diện lực lượng ly khai ở Donetsk nói.

Thanh Trà (tổng hợp)