Gmail và trò lừa 1/4, thay đổi cách gửi mail của cả thế giới

13:53, 01/04/2024

Cách đây khoảng 20 năm, người dùng trên cả thế giới lần đầu tiên được trải nghiệm ứng dụng gửi mail mang tên Gmail.

Ngày 1/4/2004, Google lần đầu tiên ra mắt ứng dụng Gmail - ứng dụng email miễn phí với dung lượng lưu trữ 1GB. Lúc bấy giờ, con số này gây sốc cho cộng đồng mạng bởi các dịch vụ email phổ biến như Yahoo hay Hotmail chỉ cung cấp tối đa 15MB.

Nhiều người bán tín bán nghi, cho rằng đây chỉ là trò đùa Cá tháng Tư của Google. Bởi sự hào phóng này tăng gấp nhiều lần so với những đối thủ hiện có của ứng dụng Gmail.

Sự xuất hiện của ứng dụng Gmail đã giúp thay đổi hoàn toàn cách quản lý cũng như lưu trữ dữ liệu mail của người dùng.

Tuy nhiên, ứng dụng Gmail nhanh chóng chứng minh đây không phải là trò lừa. Với giao diện trực quan, dung lượng lưu trữ khổng lồ và tính năng thông minh, ứng dụng Gmail đã lấy lòng người dùng và bứt phá ngoạn mục.

20 năm sau ngày ra mắt, ứng dụng Gmail đã trở thành "ông vua" trong lĩnh vực email với 1,2 tỷ người dùng, tương đương 1/7 dân số toàn cầu. Con số này là minh chứng cho sự thành công vang dội của ứng dụng Gmail, từ "trò đùa Cá tháng Tư" đến dịch vụ email phổ biến nhất thế giới.

Ý tưởng cho ra đời ứng dụng Gmail xuất phát từ chính "nỗi ám ảnh" của người dùng về dung lượng lưu trữ email hạn hẹp. Vào thời điểm đó, việc tìm kiếm và sắp xếp hộp thư khi dung lượng đầy là một "cơn ác mộng".

Sau khi một số kỹ sư của Google vô tình biết được điều này, họ đã nghiên cứu và dành thời gian để phát triển ứng dụng gửi mail mới và từ đó ứng dụng Gmail được ra đời. Ứng dụng Gmail xuất hiện đã giúp người dùng giải toả nỗi lo liên quan tới khả năng lưu trữ hạn hẹp, cũng như tìm kiếm nội dung khó khăn, luồng thông tin giữa các mail cũng được cải thiện giúp dễ dàng nắm bắt thông tin thay vì khó tìm như trước đây.

Sự ra mắt của ứng dụng Gmail không chỉ là một trò đùa Cá tháng Tư nổi tiếng, mà còn là một bước ngoặt mang tính cách mạng trong ngành email. Ứng dụng Gmail đã thay đổi hoàn toàn cách người dùng nhìn nhận và sử dụng email, đồng thời mang đến những cải tiến đột phá trong việc quản lý dữ liệu.

Theo Tạp chí Công Thương

https://amp.tapchicongthuong.vn/bai-viet/gmail-va-tro-lua-14-thay-doi-cach-gui-mail-cua-ca-the-gioi-118967.htm