Gỡ bỏ rào cản các ứng dụng khi bị Kaspersky khóa

04:07, 04/07/2009

Nếu như bạn đang dùng Phiên bản Kaspersky Internet Security 2009 chắc không lạ lẫm gì mỗi khi bạn chạy một ứng dụng mới mẻ nào đó, để chạy được các ứng dụng này phải thông qua chương trình diệt virus Kaspersky.
 
Nếu giả sử hay vì lý do nào đó các ứng dụng trên khay hệ thống của bạn vẫn không chạy được thì phải làm sao?
 
Có thể nguyên nhân là do các ứng dụng đang thực thi mà Kasperky vẫn chưa xác định được rõ các mức độ tin cậy của ứng dụng đó thì sẽ hiện lên thông báo cảnh báo, lúc đó có thể bạn vô tình nhấn nhầm chữ “Lock” hoặc có thể là “Not Allow” nếu như vậy thì các ứng dụng này sao có thể “vượt mặt” được Kasperky được, ứng dụng bị khóa là chuyện có thể sảy ra.
 
Chẳng hạn máy tôi đã bị Kasperky làm vô hiệu hóa chương trình chạy ứng dụng Internet Download Manager vì thế mà tôi không thể tải file này về bằng trình ứng dụng tăng tốc này nữa. Hôm nay tôi xin chia sẻ kinh nhiệm khác phục tình trạng với bạn như sau:
 
Phá bỏ “tự do” cho các ứng dụng:
 

Đầu tiên, bạn mở chương trình diệt virus Kaspersky này lên. Tại giao diện chính, bạn nhấp chuột và chọn mục Protection, bạn để ý sang bên phải ở mục System Security bạn nhấp tiếp mục Application Filtering rồi sau đó chọn Settings.

Trong của sổ Settings hiện ra, bạn nhấp vào nút Settings ở bên phải (bạn nhớ ở bên khung Application Filtering).

Ở tại cửa sổ Rules Settings hiện ra, bạn sẽ thấy có rất nhiều thư mực ở đây, bạn kéo thanh cuộn xuống phía dưới để tìm folder có tên là Untrusted. Ở đây nếu có các ứng dụng nào bị Kaspersky khóa đều nằm hết trong thư mục này. Mà ở đây tiêu biểu là Internet Download Manager (IDM) đang bị chương trình này đóng băng (hình minh họa).

 

Để mở khóa (unlock) cho chương trình IDM này bạn chỉ cần nhấp vào nó rồi sau đó chọn vào chữ “Move to…”ở phí dưới, chọn Trusted, nhấp Ok 2 lần để lưu lại thiết lập là hoàn tất chương trình.
 
Để giải thoát cho các chương trình bị Kaspersky khóa khác bạn có thể thực hiện ứng dụng này tương tự như trên.
 

Bên cạnh đó, nếu như bạn muốn các ứng dụng tin cậy này vào folder Trusted để Kaspersky không chặn khỏi khi thực thi ứng dụng trên. Bằng cách bạn vào lại một lần nữa tại cửa sổ Rules Settings hiện ra, bạn nhấp chọn folder Trusted, nhấp chữ Add và sau đó tìm đến tập tin có đuôi file .exe của các ứng dụng đó rồi nhấp Open. Sau đó nhấn Ok 2 lần để hoàn tất việc chặn đứng của Kaspersky.

 

NGUYỄN HOÀNG (TTO)

TIN LIÊN QUAN