Hai thanh niên bỏ học, xây dựng startup tỷ đô ở tuổi 23

20:00, 08/07/2019

(CNĐS) -- Dù không hoàn thành năm nào đại học, Henrique Dubugras, 23 tuổi và Pedro Franceschi, 22 tuổi lại giàu kinh nghiệm và tiền bạc không kém lão làng nào.

Pedro Franceschi (trái) và Henrique Dubugras đều chưa học được năm nào tại Stanford

Bộ đôi là nhà sáng lập và giám đốc Brex, startup fintech gần đây được định giá 2,6 tỷ USD. Dubugras chỉ mới 14 tuổi khi mở công ty đầu tiên, chuyên sản xuất video game trực tuyến và đóng cửa sau khi được thông báo đã vi phạm bản quyền. Không lâu sau đó, anh hợp tác cùng Franceschi thành lập doanh nghiệp khác có tên Pagar.me, làm về thanh toán. Họ có 150 nhân viên trước khi bán đi năm 2016. Cả hai dắt tay nhau vào đại học Stanford nhưng thậm chí còn không học hết năm nhất mà bỏ học để khai sinh Brex.

Năm 2018, Brex ra mắt sản phẩm đầu tiên, nhanh chóng đưa hai nhà sáng lập vào hàng ngũ các doanh nhân giầu nhất – ít nhất trên giấy tờ. Hiện tại, cổ phần trong Brex của mỗi người trị giá khoảng 430 triệu USD, theo EquityZen.

 

 

 

 

 

Họ phát triển nhanh chóng, vượt cả tiêu chuẩn thông thường của Silicon Valley. Brex dù mới được 2 năm nhưng đã trở thành một trong những startup Mỹ chạm mốc giá trị tỷ USD nhanh nhất, cùng với Uber, Lime và Bird Rides.

Năm 2017, Brex được định giá 25 triệu USD, theo PitchBook. Sau vòng huy động vốn mới nhất, giá trị Brex được đẩy lên hơn 2 tỷ USD. Sản phẩm quan trọng nhất của công ty là thẻ tín dụng cho startup và nhân viên của họ dựa trên dữ liệu thời gian thực thay vì các điểm tín dụng truyền thống. Một trong những yếu tố dẫn tới giá trị ngày một lớn của Brex, theo hai nhà sáng lập, là tiềm năng mở rộng sang lĩnh vực khác.

Gần đây, công ty giới thiệu thẻ tín dụng cho công ty thương mại điện tử và khoa học đời sống. Ngoài thẻ cho startup, họ có kế hoạch ra thẻ cho doanh nghiệp lớn hơn với tính năng cộng thưởng và quản lý chi phí.

Theo nguồn ICTNews: Du Lam (Theo Bloomberg)