Hàn Quốc đánh giá chất lượng mạng 5G do nhiều người dùng khiếu nại
Cơ quan quản lý viễn thông của Hàn Quốc đã bắt đầu đánh giá chất lượng dịch vụ 5G sau những khiếu nại liên tục của người tiêu dùng, các nguồn tin trong ngành cho biết hôm thứ ba.
Theo nguồn tin của Yonhap, Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin Hàn Quốc bắt đầu đánh giá chất lượng dịch vụ 5G tại Seoul và các thành phố lớn trong cả nước. Đây là lần đầu tiên nhà chức trách tổ chức đánh giá mạng 5G kể từ khi được thương mại hóa vào tháng 4/2019.
Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc gần đây đã bắt đầu đánh giá chất lượng dịch vụ 5G tại Seoul và các thành phố lớn trong nước, Bộ hi vọng có thể giải quyết một số bất mãn của người dùng. Đây cũng là lần đầu tiên cơ quan quản lý nhà nước đưa ra đánh giá chất lượng mạng 5G của quốc gia kể từ khi nó được thương mại hóa vào tháng 4 năm ngoái.
Tổ chức People's Solidarity for Participatory Democracy yêu cầu nhà mạng Hàn Quốc ngừng quảng cáo thái quá, sai sự thật về mạng 5G.
"Chúng tôi đang làm hết sức mình để cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt thông qua đánh giá này. Chúng tôi hy vọng điều này có thể giải quyết một số sự bất mãn của người tiêu dùng", một quan chức của Bộ cho biết.
Một số khách hàng trong nước phàn nàn dịch vụ 5G của ba nhà mạng lớn bao gồm SK Telecom, KT, LG U Plus, có kết nối kém. Theo Liên hiệp Người tiêu dùng Hàn Quốc, họ đã xử lý 2.055 đơn khiếu nại về chất lượng 5G trong 12 tháng qua, 1/3 liên quan tới việc hủy bỏ thuê bao 5G vì chất lượng kém.
Theo Liên minh người tiêu dùng Hàn Quốc, một nhóm vận động người tiêu dùng ở đây, họ đã xử lý 2.055 khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến dịch vụ 5G trong 12 tháng qua, với một phần ba trong số đó liên quan đến việc hủy đăng ký 5G do chất lượng kém.
Tuần trước, Đoàn kết Nhân dân vì Dân chủ có sự tham gia, một nhóm dân sự địa phương, đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Công bằng để điều tra ba nhà mạng di động về quảng cáo sai lệch và phóng đại các dịch vụ 5G của họ.
Các nhà mạng di động tuyên bố rằng mọi người nên xem xét vùng phủ sóng chung của khu vực dịch vụ 5G thay vì chênh lệch tốc độ mạng.
Các công ty cũng chỉ ra rằng họ buộc phải làm chậm các thiết lập cơ sở hạ tầng 5G trong cả nước, vì các tòa nhà phải đóng cửa và hạn chế sự xâm nhập của người dân do sự bùng phát virus.
Tính đến cuối tháng 4, đã có 6,33 triệu thuê bao 5G ở Hàn Quốc, theo Bộ CNTT.
Minh Thùy (T/h)