Học cách phát âm tên người nước ngoài chính xác

04:08, 29/03/2009

Trong tình hình thế giới đang ngày càng trở nên “phẳng”, việc tiếp xúc, học tập, làm việc với người nước ngoài từ nhiều quốc gia khác nhau không còn là chuyện hiếm hoi. Tuy nhiên, bạn đã từng gặp tình huống phải liên lạc điện thoại với ai đó nhưng không biết phát âm tên người đó như thế nào, hoặc chuẩn bị gặp gỡ đối tác nhưng không biết cách gọi tên của họ ra sao?
 
Bạn hoàn toàn có thể rơi vào những tình huống tương tự như vậy, nhất là với những tên gọi không thông dụng hoặc đến từ những quốc gia xa lạ với bạn. Để giải quyết những trường hợp trên, trang web How To Say That Name.com (http://www.howtosaythatname.com/) là một giải pháp hữu ích cho bạn.
Xem ảnh lớn
Trang web này có nguồn dữ liệu khổng lồ tên họ của nhiều ngôn ngữ khác nhau trên thế giới, từ các ngôn ngữ phổ biến như tiếng Anh, Đức, Nga, Tây Ban Nha đến các ngôn ngữ ở châu Á như tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, và thậm chí có cả tiếng Hindi. Cách sử dụng trang web rất đơn giản. Từ trang chủ hoặc trong phần Name Directory, bạn chỉ việc nhấn chuột chọn ký tự trong bảng chữ cái rồi chọn tên họ để nghe phát âm qua giọng đọc của người thật được thu âm lại.
TIN LIÊN QUAN