Họp trực tuyến của Chính phủ: VNPT cung cấp hạ tầng mạng

10:08, 30/03/2009

VNPT đã được Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ cung cấp cơ sở hạ tầng mạng viễn thông phục vụ phiên họp thường kỳ tháng 3 của Chính phủ lần đầu tiên thực hiện với hình thức truyền hình trực tuyến. Đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng viễn thông đã hoàn tất, đảm bảo thành công cho Phiên họp được khai mạc sang nay (30-3).

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các đơn vị thuộc VNPT đã triển khai lắp đặt thiết bị, phương tiện cũng như tổ chức đào tạo nguồn nhân lực … đáp ứng việc lắp đặt, vận hành thiết bị hội nghị truyền hình. Theo ông Bùi Thiện Minh - Phó Tổng Giám đốc VNPT, hiện tại, VNPT đã hoàn thành mạng truyền hình phục vụ hội nghị tại Chính phủ, kết nối từ Văn phòng Chính phủ xuống tất cả 63 UBND các tỉnh, thành phố. Trước thời điểm phiên họp chính thức khai mạc, công tác chuẩn bị kỹ thuật  đã hoàn tất, đảm bảo hệ thống thiết bị họat động ổn định. Các đầu mối kết nối trực tuyến từ phòng họp chính tại Trụ sở Chính phủ tới Văn phòng UBND các địa phương đã được kiểm tra, bảo đảm thông suốt. Giám đốc công nghệ thông tin của các bộ được triển khai tập huấn về quy trình vận hành phòng họp điện tử của Chính phủ. UBND các tỉnh, thành phố đã bố trí phòng họp phù hợp, hoàn tất việc lắp đặt các thiết bị kỹ thuật... 

Theo Tiến sỹ Nguyễn Công Hóa, Giám đốc Trung tâm tin học Văn phòng Chính phủ, tại phiên họp, các tài liệu, báo cáo được các địa phương, Bộ, ngành chuyển về Văn phòng Chính phủ qua hệ thống thư điện tử, từ đó, sẽ được sắp xếp, phân loại và tải lên trung tâm dữ liệu. Việc tổ chức Phiên họp thường kỳ trực tuyến khẳng định quyết tâm của Chính phủ trong việc ứng dụng thành tựu CNTT_viễn thông vào công tác chỉ đạo điều hành của các cơ quan quản lý, các cấp chính quyền cũng như trong các hoạt đọng kinh tế xã hội. Đây là một trong những hoạt động thực hiện chủ trương triển khai Chính phủ điện tử, hội họp qua truyền hình trực tuyến nhằm tiết kiệm, nâng cao tính nhanh nhạy, kịp thời, hiểu quả trong hoạt động điều hành, chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đồng thời góp phần thúc đẩy cải cách mạnh mẽ hơn nữa nền hành chính nhà nước, nâng cao được sức cạnh tranh của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế.  

Được biết, trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có chỉ thị yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, từ nay phải tổ chức các hội nghị toàn quốc theo hình thức truyền hình trực tuyến qua mạng (không tổ chức hội nghị tập trung tại một địa điểm). Trường hợp đặc biệt, nếu cần thiết tổ chức hội nghị tập trung, phải báo cáo và được sự đồng ý của Thủ tướng. VNPT với vai trò là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông chủ lực của quốc gia cam kết sẵn sàng cung cấp cơ sở hạ tầng viễn thông để các cơ quan, doanh nghiệp địa phương thực thi chỉ đạo của Thủ tướng./.
 
PV

 

 

TIN LIÊN QUAN