Karaoke trực tiếp trên máy tính

00:00, 10/12/2010

Nếu bạn là người thích hát karaoke nhưng lại không có nhiều thời gian vì phải bận làm nhiều việc trên chiếc máy tính. Vậy tại sao lại không tận dụng từ chiếc máy tính đó để đáp ứng sở thích của bạn, mặc khác vừa giải trí những làm mệt mỏi  vừa luyện cho bạn có một giọng hát tuyệt vời.
 
Với phần mềm Gosing bạn sẽ tha hồ thực hiện mong muốn của mình, tải miễn phí tại: tại đây, bạn chỉ cần bấm trực tiếp lên tập tin gosing.exe để khởi động chương trình. Công việc đầu tiên bạn cần thực hiện trước khi hát là bật micro lên bằng cách vào Start > Programs > Accessories > Entertainment > Volume Control, hay click trực tiếp lên biểu tượng cái loa trên khay hệ thống. Cửa sổ Volume Control xuất hiện, ở phần Master Volume bạn bỏ đánh dấu Mute all, kéo thanh trượt lên xuống để điều chỉnh âm lượng cho thích hợp. và đóng cửa sổ lại.
 

         Trở lại màn hình nền của chương trình bạn bấm chuột phải vào menu ngữ cảnh, chọn mục Open song file, tại cửa sổ Select the song vào đường dẫn đến tập tin chứa các bài hát đã lưu trên máy tính sau đó bấm Open để mở.

Các định dạng file mà chương trình hỗ trợ là: KAR, MK1, MID, RIFF, RMI. Ngoài ra chương trình còn có khả năng đọc các file karaoke được nén trong file ZIP mà không cần phần mềm giải nén nào khác. Ở đây, thay vì trên dàn karaoke có số chạy ngược để báo cho bạn biết khi nào bắt đầu vào nhịp bài hát thì ở đây ở góc trái màn hình chương trình báo hiệu bằng biểu tượng đèn giao thông. Nếu đèn đỏ đang sáng bạn có thể tạm nghỉ, đèn vàng sáng lên bạn hãy chuẩn bị lấy giọng để khi đèn xanh bật sáng thì bạn hát theo dòng chữ chạy trên màn hình.

 Cũng trên menu ngữ cảnh bạn bấm mục Rewind (mũi tên trái) khi cần quay về đầu bài hát, bấm mục Fast Forward (mũi tên phải) để tiến nhanh bài hát. Để tạm ngừng bài hát bạn bấm mục  Pause, để chơi tiếp bài hát đang tạm dừng, bạn bấm mục Play lần nữa. Muốn kết thúc bài hát hiện tại, bạn bấm stop hoặc phím ESC trên bàn phím.


* Lưu ý: Trên bàn phím bạn cũng có thể thực hiện một số tác vụ như sau: để tăng thanh điệu bạn bấm phím dấu cộng (+), để giảm thanh điệu bạn bấm phím trừ (-), để trở về thanh điệu ban đầu bạn bấm phím sao (*), để tăng tốc độ bài hát bạn giữ Ctrl và bấm thêm phím cộng (Ctrl,+), để giảm tốc độ bài hát bạn giữ Ctrl và bấm thêm phím trừ (Ctrl,-), để trở về tốc độ ban đầu bạn giữ Ctrl và bấm thêm phím sao (Ctrl,*).
 

Trường hợp bạn đã nhàm chán với ảnh nền mặc định của chương trình hiện tại, bạn có thể thay đổi bất cứ tấm ảnh nào mà bạn thích bằng cách bấm chuột phải vào màn hình nền, trên menu ngữ cảnh hiện ra, chọn Change background image, trong cửa sổ Select the background image đi đến dường dẫn lưu ảnh rồi bấm Open để mở (chương trình hỗ trợ anh có định dạng*.JPG, *.BMP).


Bạn cũng có thể thay đổi font chữ của lời bài hát bằng cách vào menu ngữ cảnh, chọn Options > Choose lyrics font rồi lựa chọn font tùy ý.


Vậy là bạn có thể tha hồ giải trí, luyện giọng hát mà không cần phải tốn kém bất cứ gì hết.

 Phạm Thành Trăm

TIN LIÊN QUAN