Khai mạc Triển lãm Quốc gia về CNTT&TT lần thứ 24 năm 2023 tại Bình Định

20:29, 21/09/2023

Chiều ngày 21.9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm Quốc gia về Công nghệ thông tin và Truyền thông nằm trong khuôn khổ của Hội thảo hợp tác phát triển Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam lần thức 24 năm 2023, triển lãm Hội thảo Hợp tác và phát triển CNTT – TT 2023 với chủ đề: “Dữ liệu số và các nền tảng hỗ trợ ra quyết định”.

Các đồng chí lãnh đạo bấm bút khai mạc triển lãm Quốc gia về Công nghệ thông tin và Truyền thông

Tham dự có đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; đồng chí Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - Trưởng Ban Tổ chức Hội thảo; lãnh đạo Hội Tin học Việt Nam, Cục Công nghiệp CNTT&TT, cùng hơn 200 đại biểu đến từ các bộ, ngành, địa phương, các chuyên gia, diễn giả, các doanh nghiệp về CNTT-TT các tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Triển lãm năm nay thu hút hàng chục đơn vị tham dự giới thiệu đến công chúng và cộng đồng ICT những trải nghiệm các sản phẩm, công nghệ và dịch vụ Viễn thông, Công nghệ thông tin và Truyền thông đa dạng như công nghệ phát sóng, giải pháp phần mềm, cáp, công nghệ giải mã, công nghệ mới như Big Data, AI, IOT, các giải pháp hỗ trợ phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số... hỗ trợ cho các tổ chức kinh tế và chính phủ điện tử. Trong đó tiêu biểu là những giải pháp của VNPT, FPT, Viettel, MobiFone, I.Net, Mass, Netcom, ahua, ai.vn, aver, DSS, Lancs networks ...

-mg-4631.jpg

Phát biểu khai mạc triển lãm, đồng chí Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - Trưởng Ban Tổ chức Hội thảo cho rằng: Triển lãm lần này thu hút nhiều đơn vị tham gia trưng bày, với các gian hàng sản phẩm, thiết bị công nghệ, giải pháp mới đến từ các doanh nghiệp cung cấp phần cứng, phần mềm, hạ tầng mạng công nghệ thông tin, viễn thông, giải pháp chuyển đổi số… Đây là thành tựu phát triển của các doanh nghiệp theo xu thế cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Các giải pháp này cũng sát với chủ đề của Hội thảo Hợp tác phát triển Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam lần thứ 24 năm 2023 là: “Dữ liệu số và các nền tảng hỗ trợ ra quyết định”. Tại triển lãm lần này, chúng ta sẽ thấy được bức tranh đa màu sắc của công nghệ, đó là tâm huyết, là trí tuệ của những nhà lãnh đạo quản lý, những chuyên gia về Công nghệ thông tin và Truyền thông của các doanh nghiệp ICT trong cả nước. Triển lãm cũng là cầu nối để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường, học hỏi và giới thiệu về những thành tựu, sản phẩm công nghệ mới của mình, góp phần phát triển đơn vị nói riêng và đưa ngành Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam nói chung lên tầm cao mới.

-mg-4680-1.jpg

Ngày mai 22.9, hội thảo Hợp tác Phát triển Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Nam lần thứ 24 năm 2023 tại Bình Định sẽ diễn ra với Chủ đề: “Dữ liệu số và các nền tảng hỗ trợ ra quyết định”. Đây là diễn đàn để các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý và chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm và tạo cơ hội hợp tác phát triển công nghệ thông tin – truyền thông giữa các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh - thành trong cả nước theo xu thế cách mạng công nghiệp lần thứ 4, chuyển đổi số, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng Chính quyền điện tử/chính quyền số phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày một tốt hơn, phát triển kinh tế số - xã hội số, đảm bảo và bền vững. Hội thảo còn là dịp để các nhà quản lý, các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông có cơ hội tiếp xúc, trao đổi, nắm bắt về nhu cầu, giới thiệu về hoạt động, năng lực của đơn vị mình, tìm kiếm cơ hội hợp tác, tư vấn những giải pháp, công nghệ, sản phẩm mới nhất phục vụ kinh tế xã hội.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông

(https://mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/160105/Khai-mac-Trien-lam-Quoc-gia-ve-CNTT-TT-lan-thu-24-nam-2023-tai-Binh-dinh.html)