Lễ hội Thuần chay 2024 - Mùa xuân bất tận thành công rực rỡ

Thùy Dung 14:12, 14/01/2024

Ngày 14/01/2024 tại CV Thống Nhất (Hà Nội), Lễ hội Thuần Chay 2024 chính thức khép lại. Dù trời mưa rét, nhưng hàng nghìn người từ khắp mọi miền Tổ quốc đã có mặt tại Lễ hội thuần chay để tham gia nhiều hoạt động nhằm hạn chế khai thác ảnh hưởng xấu đến động vật. Sự kiện diễn ra từ ngày 12-14/01/2024.

Với chủ đề Mùa xuân bất tận, Lễ Hội Thuần Chay 2024 thu hút hơn 120 đối tác bao gồm các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, nhà hàng đến từ các đơn vị, cơ sở sản xuất, chế biến đồ ăn chay trên mọi miền Tổ Quốc, với những loại thực phẩm chay phong phú và các món ăn chay hấp dẫn.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Ban tổ chức, ông Lê Đình Trọng, TGĐ tập đoàn MCN Group, TGĐ Cty CP truyền thông Power, đã nhấn mạnh Slogan của lễ hội lần này: “Ăn thuần chay, tạo hoà bình, làm việc thiện”.

Mục tiêu chính mà Lễ hội hướng đến là lan toả lối sống thuần chay tới mọi người để cùng bảo vệ sức khoẻ, cùng chung tay đẩy lùi hoá chất độc hại, những chất tăng trưởng làm ô nhiễm môi trường, để bảo vệ không gian sống Xanh – Lành – Sạch.

trời mưa và lạnh nhưng Lễ Hội Thuần Chay 2024 vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Trong khuôn khổ chương trình còn có biểu diễn đường phố với các tiết mục ca, múa, nhạc kịch đậm nét nghệ thuật và phản ánh tinh thần thuần chay; không gian triển lãm tranh ảnh, mô hình động vật từ chế phẩm tái chế… liên quan đến chủ đề bảo vệ động vật và bảo vệ môi trường từ lối sống thuần chay; không gian trò chơi, như vòng quay kỳ diệu, kéo co, vẽ tranh; các gian hàng bày bán sản phẩm thân thiện với môi trường, như thực phẩm, mỹ phẩm, quần áo… làm từ chất liệu tái chế, hữu cơ, sinh học…

Chuyên gia nước ngoài trình diễn ẩm thực chay tại Lễ hội thuần chay.

Ngoài những những món ăn chay thuần Việt, lễ hội còn giúp thực khách có thể thưởng thức những món chay từ nền ẩm thực các quốc gia khác, như pizza chay Italy, burger chay Mỹ. Và đặc biệt thực khách còn có thể tham gia cuộc thi nấu ăn chay và các lớp học nấu món chay, qua đó chúng ta hiểu rằng ăn chay đúng cách vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng và hấp dẫn.

Gian hàng được trang trí toàn bằng hoa giấy khổng lồ, hoa từ vật liệu thuần chay lấy cảm hứng từ thông điệp "Mùa xuân bất tận" dành cho muôn loài.

Lễ hội Thuần chay không chỉ là một cơ hội để bạn trải nghiệm và hiểu hơn về lối sống thuần chay, một lựa chọn xanh cho cuộc sống, mà còn là một dịp để bạn chia sẻ và học hỏi từ những người đã theo đuổi lối sống này. Lễ hội cũng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ môi trường và hòa bình thế giới, giảm thiểu biến đổi khí hậu bằng cách giảm thiểu khí thải nhà kính, chất thải độc hại và lãng phí tài nguyên, lan tỏa lối sống xanh, ăn thuần chay để hòa mình với muôn loài và thiên nhiên.

Lễ hội Thuần chay 2024 khép lại thành công rực rỡ. Hãy cùng đón đợi Lễ hội Thuần chay tiếp theo vào năm 2029 nhé!

Thùy Dung