Chính thức khai mạc kỳ thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 32 - Procon Việt Nam và ICPC Asia Hue city 2023

16:11, 06/12/2023

Sáng ngày 6/12, tại Huế, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Hội Tin học Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế đã đồng tổ chức Lễ khai mạc Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 32, cuộc thi Procon Việt Nam và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC Châu Á, điểm thi Thành phố Huế năm 2023.

Toàn cảnh lễ khai mạc.

Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 32 năm nay có 78 trường đại học, cao đẳng và học viện trên cả nước tham dự. Trong đó, có 67 sinh viên dự thi khối Siêu Cup, 194  sinh viên khối Chuyên Tin, 87 sinh viên khối Không chuyên tin, 5 sinh viên Khối cao đẳng, 15 Đội tuyển với 45 sinh viên dự khối Phần mềm nguồn mở, 13 Đội tuyển với 38 sinh viên tham dự PROCON Việt Nam.

Còn Kỳ thi ICPC Asia Thành phố Huế 2023 sẽ có 125 đội tuyển tham dự, trong đó, có 105 đội tuyển Việt Nam với 375 sinh viên và 20 Đội tuyển từ 10 trường đại học, 60 sinh viên từ Singapore, Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, Philippine và Đài Loan.

PGS. TS. Võ Thanh Tùng – Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế , đồng Trưởng ban Tổ chức Olympic Sinh viên Việt Nam lần thứ 32, Procon Vietnam và ICPC Asia Thành phố Huế 2023 phát biểu khai mạc.

Để ghi nhận sự nỗ lực của các đội thi, tại buổi khai mạc, BTC đã trao tặng giấy Chứng nhận cho các đội đoạt ngôi Vô địch và giải nhất, nhì, ba vòng ICPC Quốc gia Việt Nam năm 2023.

Đội vô địch.

Bên cạnh đó, BTC cũng trao bằng khen cho các thầy cô phó trưởng đoàn - huấn luyện viên có thành tích xuất sắc trong đóng góp cho phong trào Olympic và Kỳ thi lập trình sinh viên Quốc tế ICPC trong những năm qua.

PGS.TS NGND Hồ Sỹ Đàm và ông Nguyễn Long, Trưởng Ban Tổ chức OLP-ICPC, Chủ tịch ICPC Việt Nam, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam trao bằng khem cho các Thầy cô Huấn luyện viên có thành tích và công sức đóng góp cho phong trào Olympic và Kỳ thi lập trình sinh viên Quốc tế ICPC.

Ông Nguyễn Long, Uỷ viên Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa Học & Kỹ Thuật Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Nội trao tặng bằng khen của Liên hiệp hội Khoa Học & Kỹ Thuật Việt Nam cho Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Mở Hà Nội; Khoa Cơ bản và Ngoại ngữ, Học viện Hải Quân vì có thành tích xuất sắc trong đào tạo nguồn lực CNTT, có nhiều đóng góp cho phong trào Olympic Tin học.

Trao bằng khen cho các thầy, cô huấn luyện viên có thành tích xuất sắc nhất.

Trao tặng bằng khen cho các thầy, cô thành viên Ban Tổ chức Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam – Procon VietNam; Kỳ thi lập trình viên quốc tế ICPC ASIA HUE CITY 2023 của Trường ĐH Khoa học Huế.

Dưới sự bảo trợ của Ủy ban nhân dân Tỉnh Thừa Thiên Huế, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế và Hội Công nghệ thông tin & Điện tử viễn thông đã tổ chức Cuộc thi lập trình dành cho học sinh trung học phổ thông và sản phẩm sáng tạo công nghệ thông tin dành cho sinh viên cao đẳng, đại học hàng năm (gọi tắt là Hue-ICT Challenge). Để cuộc thi Hue-ICT Challenge ngày càng có uy tín và chất lượng, bắt đầu từ năm 2024, Hội Tin học Việt Nam sẽ phối hợp, đồng hành và bảo trợ cho Cuộc thi trên các mặt.

Ký kết MoU hợp tác về Cuộc thi Hue-ICT Challenge

13h cùng ngày, các thí sinh dự thi khối Siêu Cúp (D), Chuyên (A), Không chuyên (B), Cao đẳng (C) đã chính bước vào kỳ thi giải cá nhân OLP’23. Thời gian thi là từ 13h30-17h00.

Olympic Tin học sinh viên toàn quốc được khởi xướng từ năm 1992, qua 31 lần tổ chức, cuộc thi đã trở thành ngày hội của sinh viên yêu thích Công nghệ thông tin và Truyền thông, là nơi nhen nhóm lên niềm đam mê nghiên cứu, sáng tạo trong lĩnh vực Công nghệ thông tin của sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trong toàn quốc và cũng chính qua các cuộc thi này, nhiều nhân tài trong lĩnh vực Công nghệ thông tin đã được phát hiện, bồi dưỡng và trưởng thành.

Kể từ tháng 4 năm 1999, sau 24 năm Olympic Tin học lại quay về với Thành phố Huế và lần thứ 2 Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế đăng cai tổ chức Olympic Tin học và lần đầu tiên tổ chức - là một trong 5 điểm thi ICPC tập trung của Châu Á – Thái Bình dương thi đấu giành ngôi Vô địch và giành các suất tham dự Chung kết ICPC Châu Á – Thái Bình dương tại Hà Nội vào tháng 3/2024 và giành vị trí tham dự Chung kết ICPC toàn cầu vào tháng 9 năm 2024 tại Kazakhstan.

Olympic Tin học sinh viên Việt nam lần thứ 32 và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC Châu Á, điểm thi Thành phố Huế năm 2023 được tổ chức tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế – là cơ sở Nghiên cứu Đào tạo có uy tín trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và truyền thông hàng đầu tại Khu vực miền Trung và Việt Nam - là đơn vị có nhiều năm gắn bó với Cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt nam. Cuộc thi cũng vinh dự nhận được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo Hội Tin học Việt Nam