Lenovo thành lập công ty con chỉ để “dằn mặt” Xiaomi?
Lenovo sẽ thành lập thêm một công ty con mới, với nhiệm vụ bán trực tiếp sản phẩm ở thị trường Trung Quốc qua "shop Online".
- Symantec được tách thành 2 công ty
- 10 công ty được “like” nhiều nhất trên Facebook
- Trả thù công ty cũ, một cựu nhân viên Microsoft bị bắt
- Edward Snowden: NSA do thám các công ty
- Apple thuộc top 10 công ty đáng ghét nhất thế giới
- Tìm kiếm thông tin Công ty lưu trữ Website
- Internet toàn cầu bị 30 công ty khống chế
Có vẻ như Lenovo đang muốn tham gia hoạt động bán hàng trực tuyến, vốn mang lại thành công cho Xiaomi tại Trung Quốc hiện nay. Việc Lenovo có ý định thành lập một chi nhánh mới vào ngày 1/4/2015, nhằm tập trung cho các thiết bị thông minh thế hệ tiếp theo và phát triển mạng lưới bán hàng trực tuyến ở Trung Quốc.
Thông tin từ Lenovo cho hay, công ty mới sẽ sử dụng tên khác và thương hiệu mới, được chỉ đạo bởi chủ tịch hiện tại của Lenovo khu vực Trung Quốc và châu Á - Thái Bình Dương, ông Chen Xudong.
Công ty mới sẽ đưa Liu Jun lên đảm nhận vai trò đứng đầu nhóm kinh doanh điện thoại di động của, còn George He sẽ đứng đầu nhóm dịch vụ hệ sinh thái và điện toán đám mây.
Giống như Xiaomi, công ty mới của Lenovo sẽ chỉ bán điện thoại và tablet mới thông qua Internet. Tuy nhiên, con đường phía trước cho công ty mới của Lenovo sẽ không phải là dễ dàng, nhất là trong bối cảnh phải cạnh tranh trực tiếp với Xiaomi.
Lenovo không phải là công ty Trung Quốc đầu tiên muốn tách đôi công ty, khi trước đó các công ty khác như Huawei và ZTE cũng thực hiện điều tương tự.
Những thành công từ kinh doanh Online của Xiaomi khoảng 2 năm trở lại đây, đã khiến Lenovo “nóng gáy”? Buộc thương hiệu toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất laptop phải thành lập công ty con, hòng tạo đối trọng trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến.
Liệu đây sẽ là bước phát triển chiến lược tích cực, có triển vọng của Lenovo? Hay chỉ là phép thử nhằm “dằn mặt” Xiaomi kiểu “làm cho có” mà thôi? Chúng ta cùng chờ xem.
Linh Nhi
(theo cnet.com)