Symantec được tách thành 2 công ty

14:46, 10/10/2014

Công ty sản xuất phần mềm Symantec của Mỹ là công ty công nghệ mới nhất ra thông báo sẽ phân chia hoạt động kinh doanh ra làm hai công ty con.

Bộ phận sản xuất phần mềm diệt virus Norton sẽ tách ra thành một công ty hoạt động thương mại riêng biệt, tập trung vào mảng bảo mật và lưu trữ. Động thái này tương đối giống với sự chia tách hoạt động của hai người khổng lồ công nghệ trước đây đã từng làm là công ty Yahoo và HP.

Các nhà phân tích cho rằng, sự chia tách của Symantec cho thấy công ty đang gặp những khó khăn nhất định và việc chia tách sẽ khiến nó hấp dẫn hơn để tiếp quản và điều hành.

Các khách hàng tiềm năng như Cisco và NetApp đã thể hiện sự nhòm ngó tới các trụ sở kinh doanh tại California của Symantec.

Khả năng phát triển và chia sẻ lợi nhuận giảm sút, cùng với sự tác động của doanh số bán hàng máy tính cá nhân đi xuống, sự tụt lại phía sau các một số đối thủ cạnh tranh khác đã khiến Symantec thay hai giám đốc điều hành kể từ năm 2012.

Lợi nhuận của công ty đã giảm 3% ở mức 6,7 tỉ USD trong năm tài chính gần đây khiến Symantec trở thành một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lưu trữ gặp nhiều khó khăn, trong khi hoạt động mang lại doanh thu bị tụt giảm gần 20%.

Hải  An (Theo BBC.com)