Liên minh Internet châu Á hội đàm với Hiệp hội Internet Việt Nam

11:01, 11/09/2014

Hiệp hôi Internet Việt Nam tổ chức chương trình Hội đàm với Liên minh Internet châu Á vào ngày 9/9/2014 với sự hiện diện của đại diện các công ty và tập đoàn lớn đang kinh doanh Internet.

Chương trình hội đàm giới thiệu toàn cảnh Internet Việt Nam và định hướng phát triển dịch vụ CNTT và Internet, các ưu tiên của Bộ Thông tin & Truyền thông. Ngoài ra, chương trình hội đàm còn nhấn mạnh về các chính sách hiện tại và sắp ban hành về dịch vụ CNTT và Internet Việt Nam. Đây là chủ đề đang được các doanh nghiêp trong và ngoài nước quan tâm.

eBay, Google, Nokia, Skype và Yahoo cùng hợp tác tạo một liên minh Internet mới (Asia Internet Coalition – AIC) ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhằm thúc đẩy và giải quyết các chính sách, vấn đề Internet ở khu vực này.

Liên minh Internet mới (Asia Internet Coalition – AIC) sẽ tập trung vào việc gắn kết với các nhà làm chính sách, những nhà sản xuất trong ngành công nghiệp và những người dùng.

Hiệp hội Internet Việt Nam mong muốn hai bên có thể ngồi lại hợp tác về các mặt như: Nghiên cứu, Đào tạo và cùng tham gia tổ chức các hoạt động của hai bên. Đây cũng là một trong những nội dung trong thời gian tới sẽ tiến hành giữa hai bên.Cơ hội hợp tác, trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm giữa hiệp hội Internet Việt Nam và AIC.

Một số hình ảnh của buổi hội đàm giữa VIA và AIC: 

Tiến Hoàng