Messenger sẽ cập nhật giao diện mới trong thời gian tới

16:10, 01/03/2020

Facebook đã quyết định làm mới lại giao diện của ứng dụng trò chuyện Messenger giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng.

Theo báo cáo mới từ TechCrunch, Facebook đang lên kế hoạch thiết kế lại ứng dụng Messenger trên iOS. Mục tiêu của việc cải tiến này là để đơn giản hóa trải nghiệm của ứng dụng, tập trung hơn vào các câu chuyện và bạn bè. Bên cạnh đó Facebook cũng sẽ nâng cấp một số tính năng khác.

Chiến lược của Facebook là để Messenger thúc đẩy người dùng hướng tới việc giao tiếp với các thương hiệu và doanh nghiệp thông qua các bot chat, chủ yếu là để lôi kéo người dùng thực hiện những việc như mua sắm trực tiếp trên Messenger, nhưng sắp tới đây, Facebook sẽ thay đổi chiến lược đó.

9to5mac thông tin, tới đây, Messenger sẽ loại bỏ hoàn toàn tab Khám phá ra khỏi ứng dụng. Discover phục vụ như một ngôi nhà cho những bot trò chuyện cùng với việc dễ dàng truy cập vào các thương hiệu, trò chơi và các doanh nghiệp khác.

Facebook sẽ loại bỏ tab Discover và thiết kế lại các bot trò chuyện, một trong những tính năng chính của Messenger.

Theo báo cáo của TechCrunch, các ứng dụng trên chỉ tạm thờ bị ẩn đi, người dùng vẫn có thể truy cập ứng dụng qua Messenger. Để mở các ứng dụng trên, người dùng hãy tìm kiếm chúng thông qua thanh tìm kiếm trên Messenger, Trang và quảng cáo trên Facebook, các nút để bắt đầu cuộc trò chuyện trên trang web của doanh nghiệp và URL m.me tạo mã QR mở cho tài khoản doanh nghiệp trong Messenger. Người phát ngôn của Facebook đã tuyên bố các doanh nghiệp vẫn là một phần quan trọng của Messenger.

Giao diện Messenger được thiết kế hai tab ở phía dưới: một tab dành cho người People và một tab khác dành cho Trò chuyện. Tab Trò chuyện sẽ hiển thị tất cả các chuỗi Messenger đang hoạt động của bạn, nhưng tab People sẽ hiển thị danh sách những người bạn hiện đang hoạt động, cũng như cuộc trò chuyện. Nhìn chung, đây có vẻ như là một thiết kế đơn giản và gọn gàng hơn nhiều, cho phép người dùng Messenger truy cập các tính năng chính của ứng dụng ngay khi họ mở ứng dụng.

Việc mở rộng màn hình vào cuộc trò chuyện nhằm mục đích tăng cường nỗ lực chống lại Snapchat. Định dạng trò chuyện đã được chứng minh phổ biến trên Instagram và Facebook dường như muốn tái tạo thành công đó trong Messenger.

Người phát ngôn của Facebook đã xác nhận rằng thiết kế lại này sẽ sớm bắt đầu triển khai, loại bỏ Khám phá và chia tách tab Mọi người. Một số người dùng đã có bản cập nhật và nhiều khả năng sẽ nhận được bản cập nhật trong tuần này.

Nguyệt Hằng/TH