"Metro-style”: Ứng dụng trong Windows 8 Camera

08:09, 06/09/2012

Windows 8 vừa cho ra một ứng dụng có tên là “Metro-style”, ứng dụng này cho phép bạn sử dụng webcam của bạn để ghi lại video và chụp ảnh. Đó chắc chắn là tốt hơn so với việc phải tải phần mềm ghi âm có tên “spyware/malware-ridden third-party webcam”. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn thông tin quá trình sử dụng các ứng dụng và điều chỉnh các thiết lập khác nhau.
 
Một trong những vấn đề với Metro” có phong cách mới thì giao diện trong Windows 8 nó quá đơn giản và dễ dàng.
 
          Với nghĩa đen, họ đã bỏ các nút và các yếu tố thị giác khác mà bạn không mong đợi. Ví dụ, trong các ứng dụng máy ảnh, bạn thậm chí không thể tìm ra một hình ảnh hoặc video, nút camera hoặc bất cứ điều khác nữa.
 
 
Trước khi các bạn nhận được điều đó, hãy đi qua các vấn đề cơ bản sau: đầu tiên, hãy mở các ứng dụng, nếu bạn không có một “webcam” được xây dựng và kết nối trong máy tính của bạn, bạn sẽ thấy một màn hình màu đen đơn giản, điều đó nói rằng hãy kết nối một máy ảnh.
 


  Một khi bạn làm kết nối máy ảnh, nó sẽ yêu cầu cho phép bạn sử dụng webcam bên trong ứng dụng Camera.


 Một khi bạn làm điều này, bạn sẽ có thể để xem webcam của bạn trong một cửa sổ toàn màn hình với một thanh chuyển hướng ở dưới cùng:



* Lưu ý rằng: nếu webcam của bạn không làm việc với Windows 8: máy ảnh ứng dụng có thể Windows 8 không nhận ra webcam. Điều này có lẽ là do các trình điều khiển không tương thích với Windows 8. Bạn sẽ phải đi đến trang web của nhà sản xuất và xem nếu họ có một phiên bản mới của các trình điều khiển cho Windows 8 tải nó về. Nếu không, bạn sẽ chỉ phải chờ đợi cho đến một khiphát hành.

Bây giờ đây là một phần thú vị đối với bạn! Làm thế nào để bạn có một hình ảnh hoặc video bằng cách sử dụng ứng dụng Máy ảnh trong Widows 8?

Khi sử dụng camera: nếu bạn nhấp chuột nó sẽ phát ra tín hiệu âm thanh hình ảnh chụp và sau đó hình ảnh sẽ trượt ra khỏi màn hình. Lúc này bạn nhấp vào hình ảnh đã chụp, nó sẽ là  một hình ảnh sau đó nó được lưu lại trong thư mục Camera Roll” và trong thư mục Pictures. Khi nó được thiết kế cho màn hình cảm ứng, bạn có thể sử dụng hoặc bấm trực tiếp trên màn hình. Để có một video, bạn phải bấm vào nút Video mode để nó chuyển sang màu trắng và sau đó bấm vào màn hình.

 


 

Bộ đếm thời gian sẽ bắt đầu tất cả những gì bạn phải làm là nhấp chuột một lần nữa trên màn hình để dừng thời gian ghi âm chụp ảnh.

 


Nếu bạn có nhiều camera hơn, thì hãy bấm vào tùy chọn camera, bạn thể điều chỉnh độ phân giải của máy ảnh thay đổi thiết bị đầu vào âm thanh.

 


Nếu bạn nhấp vào liên kết khác, bạn cũng có thể điều chỉnh độ sáng, độ tương phản và độ phơi sáng của máy ảnh.

 

 

Nếu bạn muốn xem các hình ảnh hoặc video, bạn có thể đi đến các hình ảnh và ứng dụng Video tương ứng hoặc bạn có thể đi vào thư mục Camera Roll in Pictures.



Đó tất cả ứng dụng máy ảnh. Tôi hy vọng các bạn cập nhật với các hiệu ứng một số công cụ khác nhau để chỉnh sửa hình ảnh sẽ làm cho trở nên hữu ích hơn rất nhiều.


Võ Nhật Tân (Theo Online-tech-tips)

TIN LIÊN QUAN