Microchip mở rộng dòng sản phẩm an toàn TrustFLEX với CEC1736

14:04, 27/03/2024

Các thiết bị TrustFLEX cùng với Công cụ Thiết kế Nền tảng Tin cậy (Trust Platform Design Suite tool) sẽ đơn giản hóa việc hỗ trợ gốc rễ của niềm tin từ khái niệm đến sản xuất trong nhiều ứng dụng khác nhau

Khi các tiêu chuẩn công nghệ và an ninh mạng tiếp tục phát triển, Microchip Technology (Nasdaq: MCHP) đang góp phần gia tăng khả năng tiếp cận các giải pháp bảo mật nhúng bằng các thiết bị TrustFLEX CEC1736 của mình. Dòng sản phẩm CEC1736 Trust Shield là một giải pháp nền tảng gốc rễ niềm tin dựa trên vi điều khiển để hỗ trợ khả năng phục hồi trong không gian mạng cho các trung tâm dữ liệu, hạ tầng viễn thông, môi trường mạng, điện toán nhúng và các ứng dụng công nghiệp.

Giờ đây, như là một phần của nền tảng TrustFLEX, các thiết bị này được cấu hình và được cung cấp một phần với firmware Soteria-G3 được Microchip ký số nhằm rút ngắn thời gian phát triển cần thiết để tích hợp nền tảng gốc rễ của niềm tin. Các thiết bị này cũng giúp đẩy nhanh tốc độ cung cấp các thiết bị mật mã cần thiết cũng như image firmware đã ký, qua đó đơn giản hóa quy trình sản xuất an toàn theo yêu cầu của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia (NIST) cũng như các tiêu chuẩn của Dự án Điện toán Mở (OCP). 

Được thiết kế riêng để phù hợp với các hướng dẫn về khả năng phục hồi nền tảng NIST 800-193, cũng như các yêu cầu OCP, thiết bị TrustFLEX CEC1736 có thể hỗ trợ các tính năng bảo mật cần thiết để cho phép sử dụng phần cứng gốc rễ của niềm tin trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Công cụ Thiết kế nền tảng tin cậy sẽ cho phép khách hàng cá nhân hóa các cài đặt cấu hình riêng cho từng nền tảng, bao gồm cả định danh đăng nhập đơn nhất để hỗ trợ bất kỳ ứng dụng, bộ xử lý máy chủ hoặc SoC nào khởi động từ thiết bị SPI Flash bên ngoài, qua đó mở rộng phạm vi ứng dụng gốc rễ niềm tin trong hệ thống.

Ông Nuri Dagdeviren, Phó chủ tịch phụ trách bộ phận điện toán an toàn của Microchip cho biết: "Microchip dẫn đầu ngành công nghiệp của chúng ta trong việc đồng bộ hóa tiến trình cung cấp an toàn, từ khâu thiết kế cho đến triển khai các thiết bị và nền tảng ở mọi quy mô. Một loạt các giải pháp phong phú này giờ đây còn bao gồm cả các thiết bị gốc rễ niềm tin tuân thủ tiêu chuẩn OCP". 

"Với dòng sản phẩm CEC1736 TrustFLEX được cấu hình sẵn, chúng tôi đang giúp hạ thấp rào cản gia nhập và giúp cho việc triển khai áp dụng các nền tảng gốc rễ niềm tin của khách hàng trở nên dễ dàng hơn, qua đó cho phép đẩy nhanh tốc độ phát triển sản phẩm mẫu và đưa sản phẩm, giải pháp ra thị trường", ông Nuri Dagdeviren nhấn mạnh thêm.

Các tính năng bảo mật firmware hiện đại được hỗ trợ trên CEC1736 TrustFLEX như giám sát bus SPI, khởi động an toàn, chứng thực thành phần và quản lý vòng đời, vv… có thể giúp cho cả môi trường trước khi khởi động và môi trường hoạt động thời gian thực (trong thời điểm kiểm tra và thời điểm sử dụng) được an toàn trước các mối đe dọa trực tiếp và từ xa. 

Bộ điều khiển I/O CEC1736 tiên tiến, tín hiệu hỗn hợp, có thể cấu hình cao tích hợp lõi xử lý Arm® Cortex-M4® 32 bit 96 MHz với bộ nhớ được kết hợp chặt chẽ để đảm bảo khả năng thực thi mã và truy cập dữ liệu tối ưu. 

Theo Tạp chí Điện tử và Ứng dụng

https://dientuungdung.vn/microchip-mo-rong-dong-san-pham-an-toan-trustflex-voi-cec1736