Một số trang web học Photoshop

04:31, 22/03/2009

 Photoshop (PS)  thực sự thì khó, bởi sự phức tạp trong cách bày trí của các thanh công cụ, cũng như các phím sử dụng. Nhưng một khi bạn đã biết PS hoạt động như thế nào thì chắc chắn bạn sẽ thấy rằng đây là một công cụ rất "sướng" để thỏa mãn sở thích hội họa của bạn.
 
Ngày nay các website cũng như forum đã mở  rộng để bàn luận, chia sẻ về các bài tập sử dụng PS. Các sách, tài liệu cũng như ebook ngày càng nhiều để hỗ trợ trong việc học PS. Xin giới thiệu các bạn một số Website cho những ai chưa biết gì về PS hay đã thành thục nhưng muốn tìm hiểu nâng cao kiến thức hơn. 


 http://www.photoshoptalent.com
Xem ảnh lớn
Xem ảnh lớn

            Trang web này cung cấp rất nhiều công cụ cho bạn để dễ dàng học PS nhất. Hằng ngày đều cập nhật các hình ảnh của các thành viên gửi lên để chia sẻ với mọi người. Đây là nguồn tài liệu khổng lồ để bạn tham khảo. Ở mục Tutials là bài hướng dẫn để bạn tự thực hiện với hình ảnh minh họa từng bước một. Ngoài ra còn có thư viện Video, Ebook, và tự tìm hiểu PS thông qua các yêu cầu cũng như câu hỏi của các thành viên.

http://photoshopcontest.com/
Xem ảnh lớn

            Không những là website tổ chức cuộc thi sáng tạo bằng PS, mà là một "khóa học trực tuyến" với  những bài tập được hướng dẫn nhanh chóng, dễ thực hiện. Tài nguyên tư liệu phong phú. Ngoài ra bạn sẽ được các thành viên chia sẻ những mẹo để hoàn thành bức ảnh bằng PS nhanh và tốt nhất. Nếu chưa biết gì về PS, trang này cũng có những bài học cơ bản để tự tìm hiểu và làm quen dần.

http://photoshoptutorials.ws/
Xem ảnh lớn

            Mặc dù đây không phải là kho tài nguyên lớn về PS, nhưng trang web này được đánh giá là dễ thực hiện nhất đối với người học. Bạn có thể biết được mức độ khó và chất lượng bài học thông qua sự đánh giá của các thành viên trong trang web.

http://www.photoshoplady.com/
Xem ảnh lớn
Xem ảnh lớn


           Bạn sẽ ấn tượng với cách bày trí menu của trang web, tuy đơn giản nhưng thật hài hòa. Trang web này chỉ tập trung vào các bài hướng dẫn nên được chia thành nhiều nhóm nhỏ nhưng hiệu ứng chữ, hiệu ứng 3D, hiệu ứng ảnh,... Các bài hướng dẫn được lấy hình minh họa ngay trên phần mềm PS nên chỉ cần nhìn bạn cũng hình dung được phần nào về các bước làm. Bạn có thể làm thành viên của trang web để cùng  tham gia thảo luận về các bài tập.

Nguyễn Mạnh


TIN LIÊN QUAN