Mưa huy chương từ các đoàn học sinh Olympic quốc tế

09:31, 26/07/2021

Tuần qua, liên tiếp tin vui từ các đội tuyển Việt nam tham dự Olympic quốc tế, với 100% thành viên dự thi đoạt giải.

Đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự Olympic Toán học quốc tế năm 2021.

Cả 4/4 thí sinh tham dự Olympic Sinh học quốc tế 2021 đều đoạt huy chương, trong đó có 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng.

Cả 6/6 thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Toán học quốc tế 2021 đều đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng.

Cả 5/5 thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Vật lí Quốc tế 2021 đều đoạt giải: 5/5 HS tham gia có huy chương với 3 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc.

Kết quả xuất sắc của các Đoàn Olympic Việt Nam năm nay trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 càng có ý nghĩa, thể hiện sự nỗ lực của ngành giáo dục, các nhà trường và các em học sinh vừa nỗ lực phòng chống dịch, vừa quyết tâm khẳng định vị thế của học sinh Việt nam trong các kỳ Olympic quốc tế các môn văn hóa.

Với thành tích 100% thí sinh dự thi đoạt huy chương, các đội tuyển Olympic quốc gia Việt Nam năm 2021 đã tiếp nối thành tích nổi bật của các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế. Kết quả này cũng khẳng định nỗ lực, cố gắng vượt bậc trong học tập, rèn luyện của học sinh, giáo viên và các nhà trường, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức phức tạp. Đồng thời, khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông nước nhà và hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi.

Trang Hạ (T/h)