Nexus X sẽ được phát hành vào Halloween

12:49, 25/08/2014

Sản phẩm mới nhất từ Motorola có thể được gọi là Nexus X (không phải Nexus 6) sẽ được phát hành vào Halloween năm nay.

Tin tức mới nhất này từ Phonearena cho thấy nhiều điều mới về các kế hoạch phát hành Nexus X của Motorola. Có vẻ như kế hoạch của Google cơ bản là tương tự như năm ngoái, nhưng cái tên Nexus X tuy chưa chính thức đã được sử dụng trong nội bộ của Motorola, thiết bị này sẽ sử dụng mô hình số XT1100.

Nhiều cửa hàng, nhiều kênh thông tin đã sử dụng tên Nexus 6 để gọi sản phẩm mới này vì đây là thiết bị Nexus thứ 6, và cũng bởi lý do điện thoại thông minh này sẽ có một màn hình 5,9 inch. Nhưng dù vậy, Google sẽ không được sử dụng cái tên Nexus 6 vì các vấn đề bản quyền. Google đã có một số khó khăn với gia đình của tác giả Philip K. Dick khi bị dọa kiện vì sử dụng tên Nexus. Trong câu chuyện “Do Androids dream of Electric Sheep?” của Philip K. Dick (sau đó đã trở thành bộ phim Blade Runner tên gọi Nexus 6 đã được sử dụng, vì vậy có thể Google muốn tránh tên đó.

Trong kế hoạch phát hành, Google đang có kế hoạch ra mắt sản phẩm mới một cách bí mật giống như năm ngoái. Nexus X sẽ được phát hành vào khoảng thời gian trước hoặc sau Halloween mà không cần thông báo. Thật không may, các nguồn thông tin từ Phonearena không cho biết về giá của sản phẩm mới này.

Như chúng ta đã biết trước đây, Nexus X sẽ được dựa trên những thiết kế và phần cứng của Moto S, có nghĩa là nó sẽ được trang bị màn hình 5,9 inch, độ phân giải 2K (1.440x2.560), một bộ xử lý Snapdragon 805 tốc độ 2,7GHz, camera sau 13 megapixel cho chất lượng hình ảnh quang học ổn định, và một camera phía trước 2,1 megapixel.

Mai Hoa (Theo Phonearena)