Người dùng hoài nghi về nguồn gốc sản xuất máy tính bảng Nokia N1

14:28, 19/11/2014

Vào ngày 18/11, Nokia vừa cho ra mắt chiếc máy tính bảng chạy Android đầu tiên. Sản phẩm đã nhận được những phản hồi tích cực từ người dùng về nhiều mặt, tuy nhiên khi được bật mí về nơi sản xuất ra sản phẩm này lại gây ra một số hoài nghi.

Tại sự kiện Slush 2014, Nokia đã giới thiệu với báo giới và người dùng trên toàn cầu chiếc máy tính bảng N1 chạy hệ diều hành Android đầu tiên mang logo NOKIA. Hoàn toàn đúng luật khi không hề vi phạm bất kỳ thoả thuận nào với Microsoft về việc không sản xuất thiết bị di động nào nữa.

Chiếc máy tính bảng này gây dấu ấn khi được trang bị phiên bản hệ diều hành Android mới nhất 5.0 Lollipop, cấu hình trang bị chip thế hệ 64-bit, màn hình phân giải cao 2K và đặc biệt nhất vẫn là giá bán rất tốt chỉ $249 (khoảng gần 5,5 triệu đồng). Tuy nhiên, theo một số trang công nghệ uy tín thì thiết bị này được gia công thực hiện do nhà máy Foxconn tại Trung Quốc. Ngay sau những thông tin này được thông báo thì câu hỏi về chất lượng sản phẩm và khả năng bảo mật thông tin trên N1 lại gây ra sự hoang mang cho người dùng.

Nokia N1 - Máy tính bảng chạy hệ điều hành Android đầu tiên từ Nokia gây nghi vấn về chất lượng khi được sản xuất bởi Foxconn. Ảnh: Internet

Hiện tai theo những thông tin ban đầu, mẫu máy tính bảng có tên gọi N1 thực chất chỉ là một sản phẩm Foxconn nhưng đội lốt nhà sản xuất đến từ Phần Lan. Cụ thể hơn, đây là một phần của thỏa thuận nhượng quyền về thương hiệu giữa Foxconn và Nokia. Foxconn sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất và phân phối sản phẩm, trong khi Nokia nắm vai trò thiết kế và kiểm tra chất lượng của mẫu tablet này.

Dù sao, chúng ta vẫn nên chờ đợi những phản hồi trực tiếp từ Nokia về câu hỏi trên. Tuy nhiên, đối với một công ty sở hữu một thương hiệu lớn như Nokia tất nhiên sẽ không dễ dàng để cho những hạt sạn về bảo mật hay chất lượng sản phẩm ảnh hưởng đến uy tín của mình.

Vương Bảo