Nhiều doanh nghiệp công nghệ Nhật Bản muốn hợp tác kinh doanh với Việt Nam

13:49, 06/06/2024

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với thành phố Fukuoka (Nhật Bản)tổ chức Hội thảo thu hút doanh nghiệp đầu tư vào thành phố Fukuoka chiều 5/6. Bộ TT&TT và thành phố Fukuoka cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu tại Hội thảo - Ảnh: VGP/HM

Tại Hội thảo, đại diện Bộ TT&TT cho biết, những năm gần đây, các doanh nghiệp liên quan đến công nghệ thông tin của Việt Nam không ngừng mở rộng đầu tư sang thành phố Fukuoka.

Các doanh nghiệp khởi nghiệp của Fukuoka cũng luôn dành sự quan tâm đến Việt Nam ngày càng tăng cao, tích cực giao lưu với các doanh nghiệp và các starup liên quan đến công nghệ thông tin của Việt Nam.

Một số doanh nghiệp công nghệ của Việt Nam đã đầu tư tại Fukuoka và bước đầu đã có kết quả tốt tại thị trường này.

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm, doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới, mang sản phẩm dịch vụ số Make-in-Vietnam đi ra thế giới, giải các bài toán về chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của các nước và trở thành các tập đoàn, doanh nghiệp số toàn cầu.

Bộ TT&TT và thành phố Fukuoka đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp - Ảnh: VGP/HM

Năm nay, Bộ TT&TT tiếp tục tập trung triển khai hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam mở rộng thị trường, khai thác các cơ hội đầu tư, kinh doanh ở các nước trên thế giới.

Vì vậy, Hội thảo lần này là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp trao đổi, tìm hiểu thông tin và thiết lập quan hệ, xây dựng các chương trình, dự án hợp tác với các đối tác đến từ Nhật Bản.

Đồng thời, đây cũng là dịp tốt để giới thiệu, quảng bá về năng lực, thế mạnh và nhu cầu hợp tác của doanh nghiệp hai nước, tạo cơ sở cho việc phát triển quan hệ đối tác thực chất và hiệu quả trong thời gian tới.

Ông Takashima Soichiro, Thị trưởng thành phố Fukuoka chia sẻ, Fukuoka là thành phố được đánh giá là đáng sống, có môi trường kinh doanh thuận lợi và nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư đến kinh doanh.

Fukuoka cũng là thành phố mà các nhà đầu tư Việt Nam quan tâm, trong đó đã có Tập đoàn FPT và Rikkei.

Thị trưởng Fukuoka cũng cho biết, tham gia Hội thảo hôm nay có 17 doanh nghiệp, công ty khởi nghiệp của thành phố Fukuoka mong muốn sang hợp tác làm việc, kinh doanh với Việt Nam, đồng thời mong muốn mở rộng hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ Hội thảo, Bộ TT&TT và thành phố Fukuoka đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp. Học viện Bưu chính viễn thông Việt Nam và Đại học Công nghệ Fukuoka cũng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai đơn vị.

Theo Báo điện tử Chính phủ

(https://baochinhphu.vn/nhieu-doanh-nghiep-cong-nghe-nhat-ban-muon-hop-tac-kinh-doanh-voi-viet-nam-102240605162134507.htm)