Ra mắt Kia EV6 - crossover coupe điện

11:21, 15/03/2021

Kia vừa tung ra những hình ảnh đầu tiên của EV6 2021, chiếc xe điện thuần điện đầu tiên của hãng dựa trên nền tảng khung gầm E-GMP.

Từng được biết đến với các tên Kia CV, EV6 sẽ ra mắt vào Quý I năm 2021 và có triết lý thiết kế táo bạo nhằm “thể hiện sự chuyển dịch trọng tâm của Kia sang động cơ điện”.



Về ngoại hình, có thể thấy Kia EV6 sẽ là một chiếc crossover kiểu dáng đẹp có với kính chắn gió dốc xuôi xuống một nắp capô dài. Các chi tiết khác đáng chú ý là thân xe khá mềm mại, tay nắm cửa gắn phẳng và cửa sổ sau góc cạnh.

Ở phía sau, Kia EV6 2021 sở hữu đèn pha LED thanh mảnh và cản va cứng cáp. Chiếc xe còn có phần đuôi xe độc đáo với đèn báo rẽ tuần tự và đèn phanh bắt mắt.
Thông số kỹ thuật của Kia EV6 sẽ không khác biệt nhiều so với Hyundai Ioniq 5, một mẫu xe điện cùng nền tảng. Do đó, khách hàng có thể trông đợi ở pin điện 58 hoặc 72,6 kWh cũng như cấu hình dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu chủ động. Phiên bản dẫn động 2 cầu chủ động sử dụng động cơ điện tạo ra công suất kết hợp 302 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm.

Phiên bản này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,2 giây, trong khi phiên bản dẫn động cầu trước với pin lớn có tầm hoạt động khoảng 480 km.

Thông tin chi tiết đầy đủ sẽ được công bố trong thời gian ngắn, nhưng Kia khẳng định các mẫu xe thuần điện của hãng sẽ có chiến lược đặt tên “mang lại sự đơn giản và nhất quán” trên các thị trường toàn cầu. Như vậy, các tên ô tô điện của Kia sẽ bắt đầu bằng tiền tố “EV” và theo sau là một số tương ứng với vị trí của xe trong đội hình.

Thu Trang (T/h)