Ra mắt ứng dụng hỗ trợ An Sinh
Ứng dụng hỗ trợ An Sinh đóng vai trò như cầu nối trực tiếp của người dân tới Trung tâm an sinh TP. Người dân có thể thông qua ứng dụng hỗ trợ An Sinh để trực tiếp gửi các yêu cầu cấp bách của mình để nhận được hỗ trợ.
- Apple mua dịch vụ truyền phát trực tuyến nhạc cổ điển và tạo ứng dụng riêng
- Tích hợp tính năng “Tờ khai y tế” trên ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”
- Ứng dụng Find My giúp cảnh sát bắt tội phạm
- Đồng Tháp: Ứng dụng phần mềm tích hợp Bluezone trong lấy mẫu xét nghiệm
- Grab: Đề xuất triển khai 'đi chợ hộ' cho người dân TP.HCM qua ứng dụng đặt xe
Ngày 1/9, Trung tâm An sinh xã hội TP.HCM giới thiệu ứng dụng hỗ trợ An sinh. Tại đây, người dân có thể trực tiếp gửi các yêu cầu cấp bách của mình để nhận hỗ trợ gồm: nhu yếu phẩm; hỗ trợ y tế như xe cấp cứu, bình oxy, thuốc men, các thiết bị y tế phục vụ chống dịch Covid-19; yêu cầu cấp cứu đối với các tình huống khẩn cấp, tiền mặt...
Ứng dụng An sinh mới ra mắt.
Theo Trung tâm an sinh TP.HCM, ứng dụng này còn cung cấp tính năng để người dân nắm rõ thông tin với mỗi yêu cầu mà mình đã gửi đi. Chẳng hạn: Các yêu cầu này đã được tiếp nhận hay chưa? Tiếp nhận vào thời gian nào? Những yêu cầu nào đang chờ xử lý, đã được duyệt, không hợp lệ, hay đã hoàn thành... đều sẽ được ghi nhận và thông báo cụ thể tới người dân đã đăng ký tài khoản.
Mặt khác, qua các lối tắt truy cập đến các hội nhóm hữu ích của ứng dụng như: hội nhóm từ thiện, hỗ trợ y tế, bữa ăn miễn phí, các cộng đồng trợ giúp nhau mùa dịch..., người dân có thể trực tiếp liên hệ hoặc yêu cầu nhận được các trợ giúp, tư vấn, cứu trợ kịp thời.
Theo Trung tâm An sinh xã hội TP, với tính năng SafeID (lite) được tích hợp, người dân có thể cập nhật thông tin an toàn bản thân và quản lý lịch sử tiếp xúc và các rủi ro liên quan đến Covid-19 theo thời gian thực; tính năng SafeID (lite) có trong An Sinh hoạt động theo nguyên lý của một mạng xã hội, lấy tình trạng an toàn và lịch sử tiếp xúc của người dùng làm trung tâm. Chỉ số an toàn của người dùng sẽ được đánh giá dựa trên 3 chỉ số chính: Chỉ số khai báo y tế của bản thân, chỉ số an toàn lịch sử tiếp xúc, chỉ số an toàn test Covid-19 và 1 chỉ số phụ: Chỉ số an toàn nơi cư trú. Tất cả mọi thông tin của người dùng liên quan đến những rủi ro từ Covid-19 sẽ được cập nhật theo thời gian thực với ma trận truy vết của ứng dụng để cung cấp những thông tin hữu ích, những cảnh báo hữu hiệu hỗ trợ người dùng theo thời gian thực.
Ngoài ra, người dùng còn có thể tương tác với nhau, tương tác với các điểm đến để ghi nhận lịch sử tiếp xúc, công khai tình trạng sức khoẻ để tự bảo vệ mình cũng như bảo vệ xã hội. An Sinh là hoàn toàn miễn phí đối với người dân.
Các tính năng nổi bật của ứng dụng: Trực tiếp gửi các yêu cầu của người dân tới Trung tâm an sinh TP thông qua ứng dụng; theo dõi tình trạng cụ thể và chi tiết của tất cả các yêu cầu đã gửi đi; cập nhật thông tin tình trạng sức khoẻ người dân và các rủi ro liên quan đến Covid-19 theo thời gian thực; tương tác với những người dùng khác, các điểm đến, các tổ chức có dùng SafeID qua mã QR; gửi yêu cầu cứu trợ, hỗ trợ y tế trực tiếp trên ứng dụng; kết nối với các hội nhóm hữu ích; hộp thư liên lạc.
Người dân TP.HCM từ ngày 1/9 có thể tải ứng dụng này tại Google Play (website: https://bit.ly/appansinh). Còn bản iOS dành cho điện thoại iPhone sẽ được Trung tâm cập nhật trong vài ngày tới.
Mỹ Linh (T/h)