Samsung Galaxy Tab S có gì "hot"?

13:30, 16/06/2014

Samsung mới đây đã cho ra mắt 2 chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S 8,4 và 10,5 inch, đây hứa hẹn sẽ là một trong những sản phẩm máy tính bảng được chờ đợi nhất trong mùa hè này.

Cuối cùng sản phẩm máy tính bảng được mong đợi của Samsung cũng đã ra mắt. Hai chiếc tablet Galaxy Tab S với màn hình 8,4 và 10,5 inch ngay lập tức được đem ra so sánh với tablet tương tự như iPad của Apple, Nexus 7 của Google, Fire HDX của Amazon, Surface của Microsoft…

Vậy qua buổi ra mắt, các chuyên gia đánh giá thế nào về Samsung Galaxy Tab S?

Thiết kế mỏng nhẹ

Độ dày chỉ có 6,6 mm chỉ như 5 chiếc thẻ tín dụng xếp chồng lên, Samsung đã tự tin tuyên bố về thiết kế của chiếc tablet mới này của mình. Đây là một điểm cộng cho Galaxy Tab S khi so sánh với các máy tính bảng tương đương khác.

Cả hai chiếc máy tính bảng này 8.5 và 10.5 inch đều nhỉnh hơn một chút so với các máy tính bảng trên thị trường, nhưng người dùng không cảm thấy kích cỡ này làm phiền bởi trọng lượng của máy khá nhẹ.

Mặt trước máy có đường viền đầy đặn quanh màn hình tạo cảm giác chắc chắn và khỏe khoắn. Nắp lưng sau của Galaxy Tab S 10.5 được thiết kế đang chấm tròn như trên Galaxy S5 ra mắt trước đó, có 2 màu trắng và xám titan trung tính.

Màn hình AMOLED độ phân giải cao

Galaxy Tab S có màn hình Super AMOLED với độ phân giải 2.560x1.600, dùng chip Snapdragon 800 (bản LTE, bản Wi-Fi dùng chip Exynos 5 Octa), 3 GB RAM, camera 8 MP, Android 4.4 và được trang bị cảm biến vân tay ở nút Home giống như S5

Chất lượng hình ảnh khi so sánh với sản phẩm iPad mini có phần vượt trội hơn.

Bên trái là màn hình của iPad mini có phần mờ hơn so với màn hình độ phân giải cao của Galaxy Tab S. Hình ảnh này ghi lại trong buổi trưng bày sản phẩm mới của Samsung.

AMOLED  là công nghệ màn hình diode phát quang hữu cơ. Màn hình AMOLED có độ tương phản cao, theo đó sẽ là việc gia tăng độ chi tiết, tạo chiều sâu cho hình ảnh. Kế đến là khả năng tái tạo gam màu rộng hơn, hiển thị video tốt hơn nhờ thời gian phản hồi nhanh, mượt mà và góc nhìn rất rộng kể cả trong điều kiện ánh sáng trực tiếp ngoài trời.

Bộ xử lý mạnh, có nhiều ứng dụng miễn phí

Được trang bị SoC Snapdragon 800 và bộ nhớ RAM 3GB, Galaxy Tab S gây chú ý cho người sử dụng bởi tốc độ của máy. Có thể so sánh đơn giản là tốc độ của chiếc tablet này sẽ nhanh gấp đôi những tablet lõi tứ và gấp 4 lần những tablet lõi kép thông dụng. Chúng ta có thể hy vọng sản phẩm sẽ như mong đợi khi được trải nghiệm thực tế khi 2 chiếc tablet này có mặt trên thị trường.

Hai chiếc Tab S của Samsung đều sẽ được cài sẵn Android 4.4 đi kèm với giao diện Magazine UX, có luôn tính năng chia đôi màn hình để chạy 2 ứng dụng cùng lúc, ra lệnh bằng giọng nói S Voice và nhiều phần mềm độc quyền khác.

Nhà sản xuất tự tin tuyên bố đã trang bị những yếu tố cơ bản với chất lượng đảm bảo để người sử dụng có thể làm những gì họ muốn trên thiết bị này.

Giá bán của Galaxy Tab S

Galaxy Tab S sẽ có mặt tại một số thị trường vào cuối tháng 6. Tại Mỹ, phiên bản Wi-Fi của chiếc máy tính bảng này sẽ được bán ra vào tháng 7. Bản 8.4 inch có giá bán từ 399 USD còn bản 10.5 có giá từ 499 USD.

 

Hải An