Samsung thử nghiệm giao diện người dùng mới

12:26, 13/06/2016

Samsung đang thử nghiệm một giao diện người dùng mới ở Trung Quốc và Hàn Quốc như là một phần củ chương trình Galaxy Beta.

Thử nghiệm đang được thực hiện trên Galaxy Note 5 và có tên gọi “New Note UX”.

Một trong những thay đổi lớn của giao diện mới là sự vắng mặt của App Drawer trong launcher. Trên Android, App Drawer là trang chứa toàn bộ các ứng dụng mà bạn đang có trong điện thoại. Loại bỏ App Drawer là xu hướng phổ biến của các nhà sản xuất thiết bị gốc Trung Quốc và Samsung đang muốn áp dụng thử với sản phẩm của mình tại Đông Á. Ngoài ra, biểu tượng ứng dụng cũng được thiết kế cùng kiểu, ngay cả với các ứng dụng của bên thứ ba.

Cũng có một số thay đổi khác đáng chú ý, một trong số đó là ứng dụng Settings, nay được điều chỉnh cho giống với mục Settings bạn thường thấy trong các smartphone của Trung Quốc. Theo nguồn tin, những thay đổi về giao diện người dùng sẽ được áp dụng cho tất cả các smartphone cao cấp của hãng thay vì chỉ giới hạn trên Note 5 hay các máy Note trong tương lai. Dẫu vậy, đây mới chỉ là chương trình thử nghiệm, và mọi thứ có thể sẽ thay đổi trong tương lai. 

Cẩm Thịnh (theo Gsmarena)