Skype for Android 5.0 đã có tính năng Find your friends

08:36, 26/07/2014

Microsoft đã phát hành phiên bản Skype for Android 5.0, phiên bản mới của phần mềm chat nổi tiếng bao gồm cả tin nhắn thoại và video miễn phí.

Phiên bản mới này tập trung chủ yếu vào tính năng duy nhất đó là Find your friends. Tính năng sẽ mang đến cho người dùng các tùy chọn kết nối Skype với danh bạ điện thoại của họ, giúp cho việc kết nối và liên lạc qua dịch vụ chat được dễ hơn.

Ngay sau khi cài đặt thành công, người dùng sẽ nhận được thông báo xác minh số điện thoại của họ từ Skype. Sau khi xác minh xong số điện thoại, ứng dụng Skype sẽ tự động tìm kiếm và hoàn chỉnh địa chỉ liên lạc giữa Skype và danh bạ điện thoại của người dùng. Danh sách liên lạc hoàn chỉnh sẽ được hiển thị bên dưới Skype’s People.

Với tính năng mới này, Skype cam kết sẽ không có hành động spam đối với người sử dụng, chỉ tự động thêm bạn mới từ danh sách Contacts mà họ đã đăng kí với Skype. Ngoài ra, bất kì người dùng nào sử dụng tài khoản của Microsoft cũng sẽ được thêm vào danh sách liên hệ, bao gồm cả tài khoản Windows 8 và tài khoản Outlook.com.

Người dùng có thể điều khiển tất cả hoạt động của tính năng này bằng cách chạm vào Settings để ngăn chặn danh bạ tự động thêm vào Skype và ngăn chặn trường hợp số điện thoại của người dùng bị công khai. Ngoài ra, cũng có thể sửa chữa hoặc hủy kích hoạt, ngăn chặn người dùng Skype tìm kiếm.

Phiên bản Skype dành cho Android không có nhiều thay đổi, chỉ có tính năng nổi bật là Find your friends. Song song đó, Microsoft cũng tuyên bố là đang gấp rút hoàn chỉnh để mang tính năng này đến các nền tảng khác.

Skype for Android 5.0 đã có thể tải trực tiếp từ chợ ứng dụng Google Play, tương thích với các thiết bị Android (bao gồm máy tính bảng và điện thoại thông minh). Ngoài ra, bạn có thể tải phiên bản dành cho các nền tảng khác: Skype for iPhone, Skype for iPadSkype for Windows Phone.

Mai Hoa (Theo Betanews.com)