Snap ra mắt công cụ AI mới

09:31, 30/06/2024

Trung tuần tháng 6, Công ty Snap (chủ sở hữu Snapchat, Mỹ) ra mắt phiên bản mới nhất của công nghệ AI tổng hợp có tên Lens Studio, cho phép người dùng xem các hiệu ứng đặc biệt chân thực hơn khi sử dụng máy ảnh điện thoại để tự quay phim.

Snap có trụ sở tại Santa Monica, California là công ty tiên phong trong lĩnh vực thực tế tăng cường (AR), giúp phủ các hiệu ứng máy tính lên ảnh hoặc video về thế giới thực. Mặc dù công ty này vẫn nhỏ hơn nhiều so với các công ty đối thủ như Meta, nhưng công ty đã đánh cược rằng việc tạo ra các hiệu ứng đặc biệt tiên tiến và độc đáo sẽ thu hút người dùng và nhà quảng cáo mới đến với Snapchat.

Công ty cho biết các nhà phát triển AR hiện có thể tạo ra các ống kính hỗ trợ bởi AI và người dùng Snapchat sẽ có thể sử dụng chúng trong nội dung của họ.

Ông Bobby Murphy, giám đốc công nghệ của Snap, cho biết Lens Studio nâng cao sẽ giảm thời gian tạo hiệu ứng AR từ hàng tuần xuống còn hàng giờ và tạo ra những tác phẩm phức tạp hơn.

Murphy cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Điều thú vị đối với chúng tôi là những công cụ này vừa mở rộng không gian sáng tạo mà mọi người có thể làm việc, vừa dễ sử dụng, vì vậy những người mới dùng cũng có thể tạo một tác phẩm độc đáo rất nhanh chóng”.

Lens Studio hiện bao gồm một bộ công cụ AI tổng hợp mới, chẳng hạn như trợ lý AI có thể trả lời các câu hỏi nếu nhà phát triển cần trợ giúp. Một công cụ khác sẽ cho phép các nghệ sĩ nhập lời nhắc và tự động tạo hình ảnh ba chiều mà họ có thể sử dụng cho ống kính AR của mình, loại bỏ nhu cầu phát triển mô hình 3D từ đầu.

Các phiên bản trước của công nghệ AR chỉ có khả năng thực hiện các hiệu ứng đơn giản, như đội mũ lên đầu một người trong video. Murphy cho biết những tiến bộ của Snap giờ đây sẽ cho phép các nhà phát triển AR tạo ra các ống kính chân thực hơn, chẳng hạn như để chiếc mũ di chuyển liền mạch cùng với đầu của một người và khớp với ánh sáng trong video. Snap cũng có kế hoạch tạo ra các trải nghiệm AR toàn thân, thay vì chỉ khuôn mặt, chẳng hạn như tạo ra một bộ trang phục mới, chứ không chỉ một chiếc mũ như trước.

Theo Tạp chí An toàn thông tin

https://antoanthongtin.vn/cong-nghe-thong-tin/snap-ra-mat-cong-cu-ai-moi-110284