Synology ActiveProtect: thiết bị bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp hiệu quả

16:17, 07/06/2024

Trong khuôn khổ triển lãm COMPUTEX 2024, Synology đã chính thức giới thiệu dòng sản phẩm ActiveProtect mới, được thiết kế chuyên biệt để bảo vệ dữ liệu.

Thiết bị này hỗ trợ quản lý dữ liệu tập trung, dễ mở rộng dung lượng và đặc biệt là khả năng dễ sử dụng, hoàn toàn vượt trội trong phân khúc.

Chia sẻ về sản phẩm mới, ông Philip Wong, Chủ tịch kiêm CEO của Synology cho biết: "ActiveProtect thể hiện cam kết không ngừng của Synology với mục tiêu trang bị cho người dùng các công cụ để quản lý tài sản quý giá nhất của họ - dữ liệu. Trong bối cảnh số hóa thay đổi nhanh chóng như hiện tại, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có về bảo vệ dữ liệu. Với ActiveProtect mới, chúng tôi mong muốn giúp các tổ chức và doanh nghiệp thuộc mọi quy mô giải quyết trực tiếp các thách thức về an ninh mạng."

Được biết, ActiveProtect sẽ tập trung các chính sách, nhiệm vụ và thiết bị bảo vệ dữ liệu của tổ chức vào một hệ thống quản lý và kiểm soát thống nhất. Qua đó, việc bảo vệ toàn diện cho các thiết bị đầu cuối, máy chủ, hypervisor, hệ thống lưu trữ, cơ sở dữ liệu và các dịch vụ Microsoft 365 và Google Workspace sẽ giảm thiểu đáng kể các điểm mù IT và nhu cầu vận hành nhiều giải pháp bảo vệ dữ liệu khác nhau.

"Các tổ chức đang phải duy trì những chiến lược bảo vệ dữ liệu phức tạp và tốn kém, và chúng tôi hướng tới giải quyết tất cả các thách thức này cùng lúc với ActiveProtect. ActiveProtect là kết tinh từ quá trình nghiên cứu, phát triển và kinh nghiệm làm việc lâu năm với khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi tự tin mang đến một giải pháp vượt xa mong đợi của các doanh nghiệp hiện đại." Ông Jia-Yu Liu, Phó Chủ tịch Điều hành của Synology cho biết.

Theo đó, ActiveProtect không chỉ:

Dễ triển khai và quản lý: chỉ trong vài phút ra kế hoạch, đội ngũ IT có thể nhanh chóng thiết lập các thiết bị ActiveProtect và tạo ra kế hoạch bảo vệ dữ liệu toàn diện tại một bảng điều khiển tập trung. Active Protect còn mang đến các chính sách sao lưu bất biến và cách ly dữ liệu cũng như khả năng phục hồi linh hoạt mà vẫn có giao diện thiết kế trực quan, giúp IT giảm đáng kể khối lượng công việc vận hành.

Dễ dàng mở rộng quy mô: trên mỗi thiết bị ActiveProtect đều có thể hoạt động ở chế độ độc lập hoặc theo cụm quản lý (cluster). Dung lượng lưu trữ có thể được phân tầng (tier) với các giải pháp lưu trữ NAS/SAN Synology, C2 Object Storage và các thiết bị ActiveProtect khác trong cụm. Ngoài ra, các mô hình hiện tại đang sử dụng Synology Active Backup for Business cũng có thể được quản lý từ giao diện hợp nhất, cung cấp mô hình triển khai có tính linh hoạt cao.

Sao lưu nhanh chóng và hiệu quả: các thiết bị ActiveProtect đều được thiết kế đặc biệt, sử dụng tính năng sao lưu gia tăng (incremental backup) và khử trùng lặp từ nguồn (source-side deduplication) với quy mô toàn cầu, tại nhiều địa điểm, đảm bảo quá trình sao lưu và sao chép diễn ra nhanh chóng chỉ cần mức băng thông tối thiểu. ActiveProtect sao lưu nhanh hơn gấp 7 lần với tỷ lệ khử trùng lặp điển hình là 2:1, giúp giảm đáng kể chi phí vận hành.

ActiveProtect sẽ có mặt tại các nhà phân phối và đối tác của Synology vào cuối năm nay.

Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

https://dientuungdung.vn/synology-activeprotect-thiet-bi-bao-ve-du-lieu-doanh-nghiep-hieu-qua