Tập làm nhạc sĩ với ba ứng dụng miễn phí cho iPad

10:09, 25/07/2012

Ngày nay, iPad đang dần trở nên phổ biến và gần gũi bởi những lợi ích di động mà chúng mang lại. Bên cạnh cấu hình ngày càng cao, iPad còn được Apple trang bị hàng trăm ngàn ứng dụng để đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu công việc và giải trí. Ngoài ra, cộng đồng phát triển phần mềm cũng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của iPad, làm cho nó ngày càng tiện dụng hơn.
 
 
Nếu muốn rèn kỹ năng chơi guitar, chơi thử các loại nhạc cụ hoặc soạn một bài nhạc gửi cho bạn bè thì bạn vẫn có cơ hội thưởng thức những tác phẩm “tự tui” trên iPad của mình, với ứng dụng hỗ trợ. Bài viết sau sẽ giới thiệu 3 ứng dụng miễn phí truyền cảm hứng sáng tác cho các nhạc sĩ nghiệp dư trên iPad.
 

Notable


 Notable là một ứng dụng được thiết kế khá đẹp với các nốt nhạc và hợp âm, nốt thăng, giảm, cùng nhiều bài tập thực hành. Ứng dụng có các tính năng chính: có rất nhiều khóa nhạc, hiển thị thống kê về nốt nhạc và hợp âm, chất lượng âm thanh cho nốt nhạc khá tốt, lựa chọn các bài thực hành về khóa nhạc và hợp âm, hiển thị và chơi các nốt nhạc mà bạn đã sáng tác, tham gia các cuộc thi với bạn bè,…Ứng dụng Notable là một công cụ giúp cho việc học tập và thực hành các nốt nhạc, hợp âm cơ bản thành thạo hơn. Notable tương thích với các hệ điều hành từ iOS 5 trở lên.

Yamaha NoteStar


            NoteStar là một ứng dụng âm nhạc kỹ thuật số dành cho iPad, có tính năng dễ dàng đọc bản nhạc kỹ thuật số (PDF), ghi âm lại các track nhạc cùng với giọng hát rất chuyên nghiệp. NoteStar cho phép tất cả người chơi keyboard và piano trải nghiệm những bài hát yêu thích một cách rất trực quan. 

            Ngoài ra, NoteStar còn cung cấp một cửa hàng âm nhạc giá rẻ, bao gồm những bài hát yêu thích của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Mỗi bài hát cũng đi kèm một giọng hát đầy đủ, bạn có thể thay đổi tempo cho bài hát, thang âm cho bài hát,…

n-Track Tuner


Đây là một ứng dụng điều chỉnh guitar và các loại nhạc cụ khác. Chỉ cần cài đặt ứng dụng trên iPad (bao gồm cả iPhone và iPod Touch), các bộ điều chỉnh sẽ tự động nhận ra các nốt nhạc mà bạn đang chơi và cung cấp một biểu đồ nhiệt độ. Các phân tích quang phổ này mang lại thông tin phản hồi trực quan cho nốt nhạc được tạo ra bởi nhạc cụ và hiển thị một mũi tên nhỏ làm nổi bật phần hòa âm trên track nhạc. n-Track Tuner tương thích với các hệ điều hành từ iOS 4.2 trở lên.
 
 
 
BÙI THANH LIÊM