Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thi tài năng tin học cấp tiểu học lần thứ 19, năm học 2022 - 2023

09:56, 30/05/2023

Chiều ngày 29/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức tổng kết, trao giải thưởng Hội thi tài năng tin học cấp tiểu học lần thứ 19, năm học 2022 - 2023. Học sinh đến từ huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt giải Nhất Hội thi tài năng tin học cấp tiểu học.

Trao giải thưởng cho các tài năng tin học cấp tiểu học đạt giải trong hội thi (Ảnh: nguồn Giáo dục Việt Nam).

Phát biểu tổng kết hội thi, ông Nguyễn Minh Thiên Hoàng - Phó trưởng phòng Giáo dục tiểu học của Sở cho biết, hội thi dành cho các em học sinh đang học lớp 4,5 của năm học 2022 - 2023, có kết quả kiểm tra cuối học kỳ 2 của năm học trước từ 8 điểm trở lên, hay có ít nhất 2 chứng chỉ thành phần IC3 Spark.

Mỗi quận, huyện cử tối đa 10 học sinh tham gia vòng thi cấp thành phố. Năm nay có 212 học sinh tham dự, có 35 em học sinh lớp 4.

Sau vòng sơ kết, có 42/212 học sinh được chọn vào vòng chung kết. Những học sinh đoạt giải là những em làm bài rất cẩn thận, số lượng câu chính xác cao hơn.

Đánh giá tổng quan về hội thi này, ông Nguyễn Bảo Quốc - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, hội thi này đã đạt được mục tiêu chọn ra những học sinh xứng đáng là niềm tự hào của thành phố về kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin trong học tập, sinh hoạt.

Ông Nguyễn Bảo Quốc nhấn mạnh, Sở sẽ tiếp tục duy trì sân chơi lành mạnh này cho học sinh theo định kỳ tổ chức 2 năm/lần.

Đồng thời, lãnh đạo Sở cũng đề nghị các quận, huyện và thành phố Thủ Đức tiếp tục đẩy mạnh phong trào dạy học tin học đáp ứng với chuẩn quốc tế, hội nhập với khu vực và trên thế giới, nhằm rèn luyện cho học sinh một kỹ năng quan trọng trong tương lai, góp phần thực hiện tốt Đề án “Nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng ứng dụng tin học cho học sinh phổ thông Thành phố Hồ Chí Minh theo định hướng chuẩn quốc tế giai đoạn 2021 – 2030”

Kết quả của hội thi, ở giải cá nhân có 25 học sinh đạt giải, trong đó em Lỗ Ngọc Hiền Trang - Học sinh của Trường tiểu học Trang Tấn Khương (huyện Nhà Bè) đạt giải Nhất.

Ngoài ra còn có 2 giải Nhì, 7 giải Ba và 15 giải Khuyến khích.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nhà Bè cũng là đơn vị giành giải Nhất ở giải tập thể.

Kiều Oanh (T/h)