Thiết lập mặc định chất lượng video YouTube khi phát với Youtube Quality Selector

08:13, 12/01/2012

Mặc định, tất cả các video YouTube đều được phát ở định dạng 360p để phù hợp với tất cả các máy truy cập. Nhưng nếu bạn có một máy tính cấu hình tốt và đường truyền internet tốc độ cao, bạn có thể chọn lựa cho mình chất lượng video phát tốt hơn như định dạng HD và ngược lại.
 
 
Tuy nhiên, cái bất tiện là bạn phải thiết lập lại chất lượng khi xem một video mới. Với phần mở rộng Youtube Quality Selector, bạn có thể loại bỏ điểm bất tiện này và dễ dàng thiết lập chất lượng mặc định cho tất cả video YouTube theo ý mình.

 
1. Với Google Chrome:
 
 
Cài đặt extension này tại http://bit.ly/y5VhSH > nhấn Add to Chrome > Install. Tiếp theo, nhấn biểu tượng cờ-lê > chọn Tools > Extensions để mở thẻ quản lý các extension cài đặt trên trình duyệt. Tại đây, bạn tìm đến Youtube Quality Selector ở cuối trang rồi nhấn Options. Trong thẻ xuất hiện, bạn tiến hành thiết lập chất lượng video với các tùy chọn: Preferred quality (chất lượng phát ưu tiên, với các mức từ thấp nhất (240p, 360p, 480p) cho đến định dạng HD (720p, 1080p) hoặc cao hơn), Secondary quality (chất lượng phát ưu tiên tiếp theo, trường hợp này xảy ra khi video phát không ở định dạng mà bạn đã thiết lập tại Preferred quality) và cứ tiếp tục thiết lập như vậy với các tùy chọn tiếp theo. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập kích thước mặc định cho trình phát video tại Widening of the player. Xong, nhấn Save lưu lại.
 
 

Kể từ bây giờ, tất cả video bạn xem trên YouTube sẽ được phát theo chất lượng mà bạn đã thiết lập.
 
 

2. Với Firefox:
 
 
Cài đặt tại http://bit.ly/yvrQkP và khởi động lại trình duyệt. Biểu tượng add-on (hình chữ Q) sẽ xuất hiện trên thanh Add-on trình duyệt (phái dưới góc phải). Nếu không thấy, bạn nhấn vào nút Firefox màu cam > Options > Add-on Bar hoặc phím tắt Ctrl+/ để kích hoạt. Sau đó, bạn nhấn vào biểu tượng add-on và chọn chất lượng video mặc định mà bạn muốn sử dụng trong trình đơn hiện ra.

 
 
Hùng Anh
TIN LIÊN QUAN