TightVNC - Công cụ điều khiển từ xa chuyên dụng

06:25, 07/07/2010

TightVNC là một phần mềm điều khiển từ xa, với TightVNC, bạn có thể kiểm soát một máy tính khác từ máy tính của bạn với chuột và bàn phím giống như bạn đang ngồi trực tiếp trên máy tính đó vậy. 
  • TightVNC là phần mềm miễn phí cho cá nhân, thậm chí cho mục đích thương mại thì việc sử dụng TightVNC cũng hoàn toàn là miễn phí. 
  • TightVNC là phần mềm mã nguồn mở.
  • TightVNC rất hữu ích trong quản lý, hỗ trợ công nghệ. Có thể cài đặt các web server trên hệ thống máy chủ, và cài đặt thêm TightVNC để thực hiện điều khiển từ xa để quản lý hoạt động của web server trên máy chù.
  • TightVNC sử dụng trong giáo dục. Cài đặt 1 máy Unix hoặc Linux, trên máy tính đó cài TightVNC, còn các máy học sinh(sinh viên) sẽ truy cập vào máy Unix(Linux) để học về hệ điều hành Unix(Linux) thay vì phải cài đặt trên tất cả các máy của học sinh(sinh viên).
  • TightVNC giúp cắt giảm chi phí(miễn phí) và tiết kiệm thời gian.
  • TightVNC giúp đỡ bạn giải quyết vấn đề với máy tính từ xa.
Khi bạn tải phần mềm về và cài đặt, TightVNC có chứa sằn 2 phần TightVNC server(chạy trên máy chủ) và TightVNC client(máy khách). TightVNC server khi chạy sẽ biến máy bạn trở thành máy chủ cho phép các máy khách truy cập từ xa để điền khiển máy này. TightVNC client phía bên máy khách thì sẽ cung cấp cho bạn cách để truy cập vào máy chủ.
 
Để kết nối vào TightVNC server bạn nhập IP của máy chủ vào TightVNC Server, chọn loại hình kết nối(mặc định, băng thông thấp, tốc độ cao) và click vào connect.
TightVNC Server có một số cấu hình đáng lưu ý sau:
 
Thiết lập mật khẩu truy cập từ xa, bạn có thể thiết lập mật khẩu khi các máy khác cố truy cập vào máy tính của bạn chúng sẽ phải cung cấp một mật khẩu, thiết lập này sẽ giúp cho máy tính bạn được bảo mật hơn.
 

Thiết lập các IP được cho phép kết nối, và các IP sẽ bị từ chối truy cập. Ví dụ để thiết lập IP 192.168.1.1 có thể truy cập bạn gõ 192.168.1.1 vào First Matching IP và Last Matching IP và chọn Allow (ngoài ra chọn Deny để từ chối truy cập từ IP đó).
 

Để kiểm tra một địa chỉ IP bất kỳ có được phép truy cập hay không bạn có thể gõ IP đó vào "Check the above rules on specific IP".
 
Địa chỉ tải phần mềm tại www.tightvnc.com

Thiên Long
TIN LIÊN QUAN