Ứng dụng YouTube thêm hỗ trợ HDR cho dòng iPhone 12

08:17, 11/11/2020

Ứng dụng dành cho iOS của YouTube đã thêm hỗ trợ video dải động cao (HDR) cho dòng sản phẩm iPhone 12 trong bản cập nhật mới nhất được Google tung ra hôm 9.11.

Theo AppleInsider, bản cập nhật (phiên bản 15.45.2) không đề cập đến việc bổ sung HDR trong bản thân bảng thay đổi mà thay vào đó là sửa lỗi, cải thiện hiệu suất cũng như khám phá các tính năng đã có. Trong thực tế, YouTube đã hỗ trợ HDR trên iOS kể từ iPhone X, nhưng ứng dụng yêu cầu cập nhật thường xuyên để hỗ trợ phần cứng mới.

Ứng dụng YouTube thêm hỗ trợ HDR cho dòng iPhone 12 - ảnh 1

Các video hỗ trợ HDR trên YouTube sẽ được hiển thị rõ ràng

Những video tương thích hiển thị các chữ cái “HDR” bên cạnh độ phân giải để biểu thị nội dung dải động cao.Các tùy chọn HDR có thể được chọn theo cách thủ công nhưng tùy chọn chất lượng Auto sẽ bật HDR nếu video đang xem hỗ trợ điều đó.

HDR cho phép hiển thị dải màu rộng hơn trong video trên màn hình tương thích. Hiệu ứng này có thể cho phép tạo ra hình ảnh sáng hơn, chi tiết, sống động và ít dải màu hơn.

Màn hình OLED sử dụng trong các mẫu iPhone của Apple cung cấp tỷ lệ tương phản cao, cho phép hiển thị nội dung HDR ấn tượng. Người dùng có thể tìm nội dung HDR từ các dịch vụ trực tuyến, tải về và từ các video quay bởi hệ thống camera trên chúng.

Minh Anh (Theo AppleInsider)