Viettel IDC giúp giảm thời gian bán hàng từ 10 ngày xuống 5 phút

Dung Hoàng 15:36, 10/06/2020

Sau khi triển khai thành công Portal Automation, số lượng đơn hàng dịch vụ số của Viettel IDC (đơn vị phát triển và triển khai hệ thống này) đã tăng 100%, quy trình bán một dịch vụ cloud giảm từ 5-10 ngày xuống còn 5-7 phút.

Portal Automation là hệ thống website bán hàng tự động do Công ty Viettel IDC phát triển. Với hệ thống này, khách hàng có thể vào website của Viettel IDC để tự mua các dịch vụ cloud một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Trước đó, đây là các dịch vụ đòi hỏi quy trình tư vấn với chuyên gia, lựa chọn với nhiều biến số phức tạp khiến thời gian hoàn tất thường kéo dài từ 5 đến 10 ngày.

Viettel IDC đạt doanh thu 80 tỷ đồng với 13.200 đơn hàng trong năm 2019.

Với Portal Automation, thời gian để khách hàng hoàn tất việc mua dịch vụ cloud cũng như làm các thủ tục khác chỉ mất 5-7 phút, nhanh hơn rất nhiều so với các giải pháp tương tự trên thị trường. Bên cạnh đó, nhờ làm chủ toàn bộ hệ thống, sản phẩm của Viettel phù hợp với thói quen của các khách hàng Việt Nam.

Hơn nữa, khách hàng cũng có thể dùng hệ thống này để đăng ký, nâng cấp, gia hạn, mua bổ sung các dịch vụ cloud một cách tự động. Thông qua hệ thống, khách hàng có toàn quyền giám sát hiệu quả việc sử dụng tài nguyên cloud của họ, tránh lãng phí khi không sử dụng đến.

Viettel Portal Automation cũng là hệ thống website bán hàng tự động hiếm hoi ở Việt Nam có cả dịch vụ trả sau lẫn trả trước cho sản phẩm cloud.

Theo thống kê của Viettel IDC, sau khi triển khai hệ thống Portal Automation, số lượng đơn hàng đã tăng 100%. Năm 2018, Viettel IDC đã có 11.000 đơn hàng được thực hiện qua hệ thống này, đem lại doanh thu 67 tỷ đồng. Năm 2019 là 80 tỷ đồng với 13.200 đơn hàng.

PV (T/h)