VNPT khôi phục 100% sóng di động tại Yên Bái
Bên cạnh việc triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục (xử lý truyền tải, đảm bảo nguồn điện, đảm bảo duy trì cơ sở hạ tầng… trong những ngày qua hàng ngàn CBCNV của Tập đoàn VNPT đang làm việc không quản ngày đêm để khắc phục mạng lưới đảm bảo phục vụ người dân và chính quyền.
Tính đến cuối tuần qua, dịch vụ di động VinaPhone đã được khôi phục 97% các cơ sở hạ tầng trạm di động và đảm bảo liên lạc thông suốt. Dự kiến, trước 20/09/2024 , mạng di động VinaPhone sẽ được VNPT cơ bản khắc phục, riêng tại tỉnh Yên Bái, đến thời điểm này đã có 100% sóng di động.
Các nhân viên kỹ thuật VNPT đang nỗ lực khôi phục hệ thống thông tin cho người dân tại Yên Bái.
Trong quá trình ứng cứu thông tin, VNPT luôn gặp một số khó khăn tại các như khu vực huyện đảo tại Quảng Ninh (Cô Tô, Quan Lạn…), Hải Phòng (Bạch Long Vỹ, Cát Bà) nhưng sau tất cả, thông tin liên lạc tại các huyện đảo đã cơ bản được khắc phục.
Đối với dịch vụ Băng rộng cố định, VNPT cũng đã triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục mạng truyền tải BRCĐ. Tính đến hết ngày 13/09 vừa qua, VNPT đã khôi phục 97,4% thiết bị truy nhập trên toàn mạng và thuê bao internet cáp quang đã hoạt động 1,91 triệu/ 2,13 triệu lúc trước bão (tương ứng với tỉ lệ 89.8%).
Về cơ bản, các Tỉnh/TP đã khôi phục trên 90% số thuê bao so với thời điểm trước bão, ngoại trừ một số Tỉnh/TP vẫn đang còn phải khắc phục nhiều do ảnh hưởng quá nặng nề của cơn bão số 3 để lại như Quảng Ninh, Hải Phòng và Hải Dương. Hiện tại, VNPT đang bám sát tiến độ khắc phục của điện lực để thực hiện xử lý đảm bảo khôi phục thuê bao, dự kiến VNPT sẽ khắc phục mạng BRCĐ trước 30/09/2024.
Các nhân viên kỹ thuật VNPT đang nỗ lực khôi phục hệ thống thông tin cho người dân tại Lào Cai.
Do tính hình lũ còn diễn biến phức tạp, nên tại các tỉnh Cao bằng, Tuyên Quang, Lào Cai, Quảng Ninh, Hải Phòng vẫn còn một số xã bị cô lập, VNPT đang nỗ lực tiếp cận để khắc phục mạng lưới, kết nối liên lạc trước 20/09/2024.