Windows 10 Mobile sẽ được cập nhật trực tiếp?

10:04, 19/05/2015

Đáp ứng nhu cầu cập nhật cho các thiết bị Windows Phone, Microsoft sẽ cung cấp bản cập nhật Windows 10 Mobile trực tiếp đến người dùng di động, mà không cần chờ các nhà cung cấp phê duyệt.

Microsoft cho biết, quá trình cập nhật liên tục này sẽ được áp dụng cho tất cả các thiết bị Windows 10, kể cả smartphone. Các bạn sẽ tiếp cận những tính năng mới nhất của Windows 10 thuận lợi hơn vẫn được đảm bảo an toàn nhất có thể khi sử dụng.

Một nguồn tin được xác nhận từ Microsoft cho hay, bản cập nhật Windows 10 Mobile sẽ được tung ra cùng lúc với bản cập nhật dành cho PC. Mặc dù vậy, điều này không áp dụng cho những ai đang sử dụng Windows Phone 8.1, khi đó, bạn có thể phải chờ đợi lâu hơn trước khi quá trình nâng cấp lên Windows 10 Mobile được triển khai.

Việc không thông qua một nhà cung cấp để phân phối bản cập nhật Windows 10 Mobile đến khách hàng sử dụng điện thoại di động được xem là chiến lược cần thiết của Microsoft. Chẳng hạn như tại Mỹ, quá trình cập nhật lên phiên bản Denim cho Windows Phone 8 mất rất nhiều thời gian, có thể vài tuần hoặc vài tháng. Còn với chính sách mới, các bạn có thể mong đợi mọi việc diễn ra nhanh nhất, có thể chỉ một vài ngày.

Windows 10 Mobile là nền tảng tích hợp tốt nhất với Windows 10 trên PC, có khả năng làm việc với các ứng dụng Universal tương thích với mọi thiết bị Windows 10, và có thiết kế giao diện mới khá đẹp mắt.

Nhã Phương (theo techradar.com)