Xây dựng năng lực đội ngũ thầy thuốc, giữ vững phẩm chất 'lương y như từ mẫu'

07:20, 23/02/2024

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), chiều 22/2, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến thăm, chúc mừng đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế của Bệnh viện Thể thao Việt Nam và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh.

Xây dựng năng lực đội ngũ thầy thuốc, giữ vững phẩm chất 'lương y như từ mẫu'- Ảnh 1.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng lãnh đạo, cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Thể thao Việt Nam - Ảnh: VGP/VQ.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thế hệ thầy thuốc và các đồng chí lãnh đạo, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên y tế của 2 Bệnh viện.

Theo đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, thời gian vừa qua, Trung ương Đảng và Quốc hội đã ban hành nhiều Nghị quyết về an sinh xã hội, công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trong đó, Nghị quyết Trung ương 8 về đổi mới nâng cao hiệu quả chính sách xã hội đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với công tác chăm sóc y tế.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, ngành Y tế đã đạt được rất nhiều thành tựu lớn trong những năm vừa qua, mặc dù vẫn còn có những khó khăn. Điều này đòi hỏi cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương và người dân đồng hành chia sẻ với ngành Y tế.

Tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của Bệnh viện cũng như sự đồng hành, quyết tâm của Bộ Y tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe người bệnh do liên quan tới luyện tập thể thao.

Xây dựng năng lực đội ngũ thầy thuốc, giữ vững phẩm chất 'lương y như từ mẫu'- Ảnh 2.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa trò chuyện với người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam - Ảnh: VGP/TH.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng cho biết, dịp 27/2 năm nay Ban Tuyên giáo Trung ương đến thăm và làm việc với các bệnh viện từ công lập đến dân lập, từ bệnh viện Trung ương đến những bệnh viện còn khó khăn, để nắm được những vướng mắc của các bệnh viện hiện nay.

Nhắc lại những nội dung quan trọng trong thư Bác Hồ gửi Hội nghị cán bộ y tế ngày 27/2/1955, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh đến vấn đề xây dựng tinh thần đoàn kết, năng lực đội ngũ thầy thuốc, giữ vững phẩm chất lương y như từ mẫu. Đây là di sản vô giá của Đảng, Bác Hồ dành cho ngành y tế.

"Dù khó khăn nhưng Bệnh viện Thể thao Việt Nam vẫn tự hào là bệnh viện duy nhất chuyên về lĩnh vực thể thao của cả nước cũng như khu vực Đông Nam Á. Do đó, bệnh viện cần đặt tầm nhìn chiến lược tương lai để hòa chung với thành tích của ngành y tế, của lĩnh vực thể thao, đặc biệt với đặc thù chuyên ngành hẹp của mình. Trong đó, Bệnh viện cần chú trọng nghiên cứu khoa học, đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ y bác sĩ thể thao phục vụ cả nước", Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh.

Cũng theo Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Bệnh viện Thể thao Việt Nam cần phát triển các mối quan hệ trong ngành y, trong nội bộ ở TP. Hà Nội, liên kết với các nước trong khu vực, trung tâm tiên tiến trên thế giới liên quan tới chăm sóc và điều trị phục hồi chức năng, chăm sóc chuyên sâu cho đội ngũ vận động viên thể thao của nước ta.

Nhân dịp này, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và các thành viên trong đoàn cũng đã đi thăm hỏi và trao quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện.

Bệnh viện Thể thao Việt Nam là bệnh viện đa khoa hạng 2, quy mô 150 giường bệnh. Bệnh viện đã thực hiện nhiều kỹ thuật mũi nhọn trong điều trị chấn thương, phục hồi chấn thương và các bệnh lý về gân, cơ, xương, khớp. Đặc biệt, phẫu thuật nội soi khớp là điểm mạnh của Bệnh viện.

Xây dựng năng lực đội ngũ thầy thuốc, giữ vững phẩm chất 'lương y như từ mẫu'- Ảnh 3.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và đoàn công tác, cùng lãnh đạo Bộ Y Tế tặng hoa chúc mừng hệ sinh thái Bệnh viện Tâm Anh, Hệ thống Tiêm chủng VNVC và Công ty Dược phẩm ECO - Ảnh: VGP/PL.

Cũng trong chiều 22/2, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng bác sĩ, cán bộ y tế của hệ sinh thái Bệnh viện Tâm Anh, Hệ thống tiêm chủng VNVC và Công ty Dược phẩm ECO.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao kết quả của Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là sự đầu tư lớn về hệ thống trang thiết bị hiện đại, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi và dịch vụ tận tâm từ mục tiêu "đổi mới sáng tạo, lấy người bệnh là trung tâm, tất cả vì sự hài lòng của người bệnh" về chuyên môn và dịch vụ.

Thăm các bác sĩ, nhân viên đang làm việc, đoàn công tác cũng tận mắt chứng kiến hệ thống cơ sở vật chất, máy móc hiện đại trên thế giới đang có mặt ngay tại Việt Nam, phục vụ công tác khám chữa bệnh cho đông đảo người bệnh với chất lượng quốc tế như: Hệ thống robot mổ não Modus V Synaptive ứng dụng trí tuệ nhân tạo (chỉ có 10 quốc gia sở hữu); hệ thống phòng nuôi cấy phôi Labo chuẩn ISO 5 duy nhất tại Việt Nam của Trung tâm Hỗ trợ sinh sản; hệ thống chẩn đoán và phục hồi chức năng tiền đình đầu tiên tại Việt Nam…

"Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh là một mô hình đầu tư đúng hướng, người dân hài lòng, tin tưởng, đón nhận và tìm tới bệnh viện… Với những thành tựu đã đạt được dù thời gian chưa dài, tôi mong hệ thống Tâm Anh - VNVC - ECO sẽ không chỉ phát triển trong nước hay khu vực, mà lấy tiêu chí quốc tế phấn đấu", Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh.

Theo Báo điện tử Chính phủ

https://baochinhphu.vn/xay-dung-nang-luc-doi-ngu-thay-thuoc-giu-vung-pham-chat-luong-y-nhu-tu-mau-102240222214518855.htm