Yêu cầu doanh nghiệp không triển khai, chào mời gói bảo hiểm COVID-19

Thanh Tùng 14:50, 31/03/2020

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm không giới thiệu hoặc triển khai gói bảo hiểm COVID-19 hay liên quan đến bệnh COVID-19.

Thời gian qua, thông tin về dịch bệnh COVID-19 đã gây nhiều lo lắng cho người dân toàn thế giới. Căn bệnh mặc dù có thể chữa khỏi nhưng nguy cơ biến chứng và tử vong vẫn ở tỷ lệ cao. Việt Nam hiện chưa có ca nào tử vong do COVID-19 song tình trạng dịch bệnh hoành hành khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng.

Hiện nay, có một số công ty bán bảo hiểm đã triển khai gói bảo hiểm COVID-19 với những quyền lợi kinh tế nếu bị nhiễm bệnh. Giá bán của bảo hiểm rẻ, chỉ vài chục nghìn là có thể mua được 1 gói bảo hiểm.

Cụ thể, một số gói bảo hiểm có phí từ 30.000 - 300.000 đồng/khách, thời gian 3 tháng, 6 tháng, 1 năm. Quyền lợi là trường hợp người mua nếu xét nghiệm dương tính COVID-19 sẽ được chi trả chi phí y tế từ 5 - 20 triệu đồng, nếu tử vong do bệnh COVID-19 sẽ được trả số tiền bảo hiểm 50 - 150 triệu đồng.

Tuy nhiên, điều này cũng kéo theo một số hệ luỵ trong xã hội. Một số người cho rằng, mua bảo hiểm dù có lợi ích nhưng lại tạo tâm lý yên tâm khiến nhiều người chủ quan phòng bệnh trong bối cảnh hiện nay.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm không giới thiệu hoặc không triển khai gói bảo hiểm COVID-19 hay liên quan đến bệnh COVID-19. Quyết định này của Thủ tướng được đưa ra trên cơ sở đề xuất của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Thanh Thanh/TH