Zalo tiếp tục là nền tảng tin nhắn được ưa thích tại Việt Nam

17:56, 09/04/2025

Báo cáo “The Connected Consumer Q.IV/2024” do Decision Lab vừa công bố cho thấy Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (penetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).

Kết quả báo cáo cho thấy, trong suốt năm 2024, Zalo giữ vững vị trí là nền tảng nhắn tin có tỷ lệ sử dụng và mức độ yêu thích cao nhất.

Cụ thể, ở hạng mục “Nền tảng nhắn tin” (Messaging platforms), trong Q.IV, Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng (Penetration rate) đạt 80%, theo sau bởi Facebook với 64% và Messenger đạt 51%. Bảng xếp hạng này còn có sự xuất hiện của các nền tảng khác như TikTok (18%), Viber (7%), WhatsApp (4%).

Sự chênh lệch lớn về tỷ lệ sử dụng giữa Zalo và những nền tảng nhắn tin quốc tế nổi tiếng trên phản ánh việc người dùng trong nước ngày càng ưa chuộng nền tảng nhắn tin “Make in Vietnam”.

Ở hạng mục “Nền tảng nhắn tin” (Messaging platforms), trong Q.IV, Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng (Penetration rate) đạt 80%, theo sau bởi Facebook với 64% và Messenger đạt 51%

Xét về tỷ lệ yêu thích (Preference rate), Zalo cũng đang dẫn đầu các nền tảng với tỷ lệ yêu thích, đạt 54% trong Q.IV/2024, vượt xa Messenger và Facebook với tỷ lệ yêu thích trong Quý IV/2024 đạt 17% đồng thời ở cả hai nền tảng.

Zalo tiếp tục củng cố vị trí nền tảng được yêu thích nhất ở cả 3 nhóm thế hệ người dùng là Gen X, Gen Y và Gen Z. Ở nhóm Gen X (những người sinh từ năm 1965 đến 1980) có 68% số người được khảo sát cho biết họ sử dụng Zalo cho việc nhắn tin hàng ngày (casual messaging) trong khi tỷ lệ sử dụng với Facebook và Messenger chỉ đạt lần lượt là 14% và 12%.

Tương tự với Gen X, sự cách biệt trong tỷ lệ thường xuyên sử dụng Zalo của Gen Y (những người sinh từ năm 1980 đến 1995) là đạt 55%. Các nền tảng nhắn tin khác là 22% (ở Facebook) và 12% (ở Messenger).

Với nhóm người trẻ thuộc Gen Z, tuy sự chênh lệch có được thu hẹp nhưng tỷ lệ người yêu thích sử dụng Zalo vẫn ở mức cao (37%) so với tỷ lệ yêu thích sử dụng Messenger (29%) và Facebook (24%).

Đây là quý thứ 17 liên tiếp Zalo đạt thứ hạng nền tảng yêu thích ở cả 3 nhóm thế hệ người dùng kể từ năm 2020

Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2024 vừa được VNG công bố cũng cho biết nền tảng nhắn tin Zalo hiện đang có 77.7 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng (MAU) và gần 2 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày.