14H TRỰC TIẾP: Tọa đàm 'Bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế và phát triển bền vững'

11:12, 27/05/2022

Vào 14h chiều 27/5, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế và phát triển bền vững" với sự tham gia của 4 lãnh đạo bộ, ngành.

Do nhiều nguyên nhân khách quan, kinh tế thế giới hiện nay phục hồi sau đại dịch chậm hơn dự báo. Trong nước, nền kinh tế được mở cửa trong trạng thái bình thường mới. Báo cáo của Chính phủ trình bày trước Quốc hội cũng đã chỉ rõ, một số chỉ tiêu KTXH đạt cao hơn so với số đã báo cáo trên Quốc hội, điển hình như thu ngân sách nhà nước tăng 16,8% dự toán, xuất siêu đạt 4 tỷ USD (số báo cáo Quốc hội là nhập siêu 2 tỷ USD). Bên cạnh đó, nhìn nhận thẳng thắn rằng một số yếu tố như giá xăng dầu tăng cao, nguồn nhân lực còn thiếu hụt và việc giải ngân vốn đầu tư công chưa nhanh như kỳ vọng cũng đã phần nào ảnh hưởng đến sự phát triển đồng đều của nền kinh tế.

Tọa đàm "Bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế và phát triển bền vững" sẽ nhìn nhận lại, đánh giá khách quan bức tranh tổng thể có sáng có tối của nền kinh tế và quan trọng nhất là kiến tạo nên những mảng màu tươi sáng hơn phục vụ nhân dân, bàn các giải pháp đột phá để thúc đẩy quá trình phục hồi, phát triển kinh tế, đẩy mạnh đầu tư công, tăng cường an sinh xã hội, đẩy mạnh xuất khẩu...

Khách mời tham dự Tọa đàm là các lãnh đạo đến từ 4 Bộ:  Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ủy ban dân tộc;  Bộ Tài chính và Bộ Lao động-Thương binh xã hội.

Cuộc tọa đàm đang được phát sóng trực tiếp trên Cổng TTĐT CP và trang fanpage Thông tin Chính phủ, được tổng thuật trực tiếp trên Báo điện tử Chính phủ.

Mọi câu hỏi xin được gửi về hòm thư: thongtinchinhphu@chinhphu.vn

Theo/baochinhphu.vn