2500 đại biểu tham dự Blockchain, Ai & Fintech Global Summit 2019

Minh Giác 23:50, 28/05/2019

(THĐS) -- Sáng nay (28/5), tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, sự kiện “Blockchain, Ai & Fintech Summit 2019” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt nam đã diễn ra với sự tham gia có mặt của hơn 2500 đại biểu đến từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm: Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Taiwan (Trung quốc), Canada, Châu Âu, Singapore, Thái lan.

Phát biểu khai mạc tại sự kiện này, ông Bùi Quốc Danh – Trưởng ban tổ chức đã nhấn mạnh: “Đây là sự kiện vô cùng quan trọng của cộng đồng cộng nghệ. Đây cũng là thời điểm và cơ hội bởi chúng ta đang đứng trong giai đoạn đầu của xu hướng công nghệ mới có thể thay đổi thế giới – đó là Blockchain, Ai & Fintech”, ông Danh nhấn mạnh.

Đại diện ban tổ chức cho biết, Blockchain, Ai & Fintech Global Summit (BAF) sẽ là một chuỗi các sự kiện quy mô toàn cầu. Sự kiện năm nay 2019 là sự kiện thứ nhất và được tổ chức tại Việt Nam. Việc BAF tổ chức ở Việt nam cũng thể hiện sự tiến bộ trong việc ứng dụng và nghiên cứu về Blockchain, Ai & Fintech của Việt nam nói riêng và các nước Đông nam Á nói chung. Sự kiện lần này do công ty Công nghệ Điện tử và Truyền thông H2P Technology tổ chức.

Là xu hướng công nghệ mới, đang thu hút sự quan tâm cũng như nhiều dòng vốn đầu tư nhất trên thế giới, Blockchain, Ai & Fintech hiện đang được các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới đầu tư, phát triển và ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Giới chuyên môn cho rằng, đây thực sự là chiếc chìa khóa quan trọng của lĩnh vực công nghệ  thông tin trong kỷ nguyên phát triển công nghệ mới (thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0) của nhân loại.

Tại Việt nam, Blockchain, Ai & Fintech cũng đã được đầu tư nghiên cứu và ứng dụng bởi các tập đoàn lớn như Viettel, FPT, Vingroup, CMC … Đặc biệt Vingroup đã thành lập viện nghiên cứu AI với số vốn đầu tư hàng trăm triệu USD.

Ông Đặng Quốc Thắng - Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ điện tử và Truyền thông H2P Technlogy – đại diện đơn vị tổ chức  cho biết: “ Chúng tôi mong muốn thông qua sự kiện này, tạo ra một diễn đàn, nơi đó các tổ chức, doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về xu hướng phát triển Blockchain, AI & Fintech trong hiện tại và tương lai. Đồng thời, đây cũng là diễn đàn để giao lưu kết nối giữa các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin với các doanh nghiệp, người sử dụng, giúp họ có thể tiếp cận và triển khai các ứng dụng này trong hoạt động, điều hành tổ chức và kinh doanh một cách bài bản và toàn diện nhất.

Trả lời câu hỏi của báo chí về thông điệp chính mà H2P Technology muốn gửi tới cộng đồng sau sự kiện này, ông Đặng Quốc Thắng chia sẻ: “Xu thế công nghệ Blockchain, Ai & Fintech đã được các quốc gia ứng dựng rất mạnh mẽ. Để bắt kịp với nhịp hoạt động này và không bị đẩy trôi ra khỏi dòng chảy về công nghệ  của thời đại, bắt buộc các tổ chức, doanh nghiệp của Việt nam phải xúc tiến những công việc liên quan nhằm đưa công nghệ ứng dụng vào thực tế cuộc sống”.

Công ty Công nghệ điện tử và Truyền thông H2P (H2P Technology) là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, Công nghệ thông tin và điện tử. Trong những năm vừa qua, H2P Technology đã đầu tư rất nhiều vào nguồn lực trong lĩnh vực này và đã cung cấp rất nhiều giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp và tập đoàn lớn ở Việt nam trong các hoạt động liên quan.

Sự kiện “Blockchain, Ai & Fintech Summit 2019” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt nam song đã thu hút rất đông cộng đồng công nghệ và giới chuyên môn, chứng tỏ sức hút và tiềm năng của nó đang thực sự là điểm nóng và hứa hẹn nhiều thành công ở phía trước.   

Minh Giác.