3 câu hỏi insight quan trọng mà các email marketer cần giải quyết

10:14, 11/11/2015

Các nhà tiếp thị kỹ thuật số thường yêu thích số liệu thống kê và luôn muốn tìm hiểu thêm xu hướng insight tiếp theo để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ.

email marketer1

Dưới đây là ba câu hỏi quan trọng nhất mà các nhà tiếp thị email (email marketer) cần giải quyết được trước khi triển khai các hoạt động:

Câu hỏi 1: Câu hỏi lớn! "Khi nào là thời điểm thích hợp để gửi các email?"

Thật không đơn giản gì để có thể trả lời câu hỏi này. Thời gian gửi đi là một phần quan trọng của việc xây dựng chiến dịch email nhưng lại thường bị bỏ qua. Sau khi xây dựng vô số email, chọn hình ảnh và văn bản, nhiều nhà tiếp thị chỉ muốn gửi mail đi hàng loạt để hoàn thành nhiệm vụ công việc, nhưng điều đó thường không nhận được lại kết quả xứng đáng. Gửi đúng ngày và đúng thời điểm cho đối tượng mục tiêu sẽ giúp tối đa hóa sự tiếp cận qua email và do đó tối ưu được ROI của bạn.

Tối ưu hóa thời gian gửi dựa trên dữ liệu của bạn

Trong thế giới của Big Data (Dữ liệu Lớn) và phân tích tiên đoán, chúng ta có thể thấy được thời điểm khi nào khách hàng hoặc độc giả có thời gian truy cập vào email, truy cập vào website và thực hiện các thao tác cần thiết. Dựa vào đó để các email marketer thiết lập thời gian gửi đi phù hợp nhất đến đối tượng mục tiêu của mình.

Theo nhận định của công ty Communicator, bằng cách tận dụng sức mạnh của big data để gửi email đi, công ty đã chứng kiến kết quả tỷ lệ chuyển đổi của các khách hàng lẻ tăng lên hơn 7% so với cách gửi email thông thường.

Câu hỏi 2: "Giá trị tôi có thể nhận được từ việc thử nghiệm là gì?"

Việc thử nghiệm sẽ hỗ trợ cho hoạt động cải tiến liên tục, tối ưu hóa hiệu suất và cho bạn biết điều gì cần làm, và quan trọng hơn. Do đó, tất cả các nhà tiếp thị kỹ thuật số nên tiến hành các thử nghiệm để học hỏi thêm. 

Đo ý nghĩa thống kê

Để nhận được giá trị thực từ các thử nghiệm, bạn nên tự hỏi chính mình rằng liệu kết quả của bạn có đủ quan trọng để thực hiện các hoạt động bằng cách sử dụng điện toán có ý nghĩa thống kê.

Ví dụ: bạn gửi ra 2 đề xuất đến cơ sở khách hàng của mình với kết quả như sau:

Kết quả 1: 10.000 khách hàng mục tiêu. 120 chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi là 1,2%

Kết quả 2: 9.500 khách hàng mục tiêu. 90 chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi 0,95%.

Bằng cách thêm các số liệu thống kê ở trên vào điện toán của bạn, kết quả trả về có tỉ lệ đáng tin cậy lên đến 96%. 

Câu hỏi 3: "Làm thế nào tôi có thể tìm hiểu thêm từ dữ liệu của tôi?"

Để có thêm hiểu biết từ dữ liệu của bạn, bạn nên định hướng vượt quá mức trung bình.

Các nhà tiếp thị thường sử dụng mức trung bình như một dự báo tốt về hiệu suất, nhưng các dữ liệu này lại không cho chúng ta biết rõ toàn bộ câu chuyện đằng sau nó thực sự có ý nghĩa gì. Chỉ bằng cách sử dụng các thông tin này cùng với một loạt các dữ liệu, bạn mới có thể đạt được cái nhìn sâu sắc hơn.

Khi định hướng tiếp thị vượt ngưỡng mức trung bình, bạn sẽ mở khóa được các câu hỏi và câu trả lời không rõ ràng trước đó, hiệu quả hơn so với nếu chỉ xem xét chỉ chỉ một số trung bình.

Insight hiểu đơn giản là suy nghĩ, mong muốn ẩn sâu bên trong ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của các khách hàng.


TIN LIÊN QUAN