Apple bị kiện tập thể do lỗi cảm ứng và cảm biến của iPhone

20:49, 30/08/2016

Mới đây, hàng loạt người dùng iPhone 6 và 6 Plus đã khởi kiện tập thể hãng công nghệ Apple do sự cố “Touch Disease”.

Touch Disease được trang cộng đồng sửa chữa iFixit mô tả vào tuần trước là sự cố do con chip điều khiển cảm ứng bị hỏng gây nên tình trạng cảm ứng chập chờn của màn hình điện thoại iPhone 6 và iPhone 6 Plus trước những tác động của người dùng.

Các nguyên đơn Todd Cleary California, Jun Bai Delaware và Thomas Davidson Pennsylvania cáo buộc Apple không gắn thêm một tấm lá chắn kim loại bảo vệ cho chip trên bo mạch logic của iPhone 6 và iPhone 6 Plus như đối với các phiên bản của iPhone 5 trước đó. 

Những nguyên đơn này đã cùng kiện Apple vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng California với nội dung: “Những chiếc iPhone này đã không đáp ứng phù hợp cho mục đích sử dụng điện thoại thông minh vì sự khiếm khuyết màn hình cảm ứng”.

Không những vậy, bên nguyên đơn còn đề nghị Apple thu hồi iPhone bị lỗi “Touch Disease”, tăng thêm thời gian bảo hành và bồi thường thiệt hại cho người bị ảnh hưởng.

Theo nhận định của giới luật sư, trước đó, Apple đã từng xử lý một số vụ kiện tương tự như trên. Vì vậy, trong tương lai, có khả năng “táo khuyết” sẽ có nhiều sự điều chỉnh sau bán hàng như kéo dài thời gian bảo hành, hoàn tiền sửa chửa cho khách hàng nếu thiết bị lỗi.

Trước vụ việc trên, hiện Apple vẫn chưa đưa ra bất kì lời bình luận nào.

Thiện Hoàn (tổng hợp)