Chính thức thực hiện ký số tại các cơ sở tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

12:28, 08/04/2022

Bắt đầu từ hôm nay (8/4), các cơ sở tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 thực hiện ký số. Từ ngày 15/4, Bộ Y tế sẽ thực hiện ký tập trung để cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân.

Để phục vụ nhu cầu đi lại, đặc biệt là ra nước ngoài, dự kiến từ ngày 15/4/2022, Bộ Y tế sẽ tiến hành cấp “Hộ chiếu vắc xin” cho người dân.

"Hộ chiếu vắc xin" điện tử có thời hạn 12 tháng kể từ ngày cấp. Đây là giải pháp kỹ thuật để đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin. Khi hết hạn, hệ thống sẽ tự động tạo mã QR mới.

Hiện nay, "Hộ chiếu vắc xin" điện tử của Việt Nam sử dụng các tiêu chuẩn do WHO và EU ban hành, đang được sử dụng tại 62 quốc gia và trong thời gian tới sẽ có thêm các quốc gia khác sử dụng.

"Hộ chiếu vắc xin " điện tử của Việt Nam sử dụng các tiêu chuẩn do WHO và EU ban hành.

Người dân đã tiêm chủng và được cơ sở tiêm chủng cập nhật dữ liệu lên hệ thống, được xác thực đúng thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được cấp "Hộ chiếu vắc xin" mà không phải làm thủ tục gì thêm.

"Hộ chiếu vắc xin" điện tử được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử và PC-Covid hoặc trên trang tra cứu Bộ Y tế đang thực hiện xây dựng và sẽ công bố trong thời gian tới. Người dân cần kiểm tra thông tin tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên Cổng thông tin tiêm chủng hoặc trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử.

Nếu có sai sót/thiếu thông tin người dân liên hệ (trực tiếp hoặc phản ánh trên cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 https://tiemchungcovid19.gov.vn) với cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật.

Kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 10.070.692 ca nhiễm, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 110/227 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 101.849 ca nhiễm).

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 tại Việt Nam đã đạt mức cao trong khu vực và quốc tế. 

PV (T/h)