Cư dân Anland Complex của Nam Cường tiếp tục phản đối

21:00, 17/06/2019

Cư dân Anland Complex đã tiếp tục tập trung căng băng rôn phản đối chủ đầu tư là Tập đoàn Nam Cường sáng hôm 16/6/2019. Cư dân Anland Complex tiếp tục tố cáo chủ đầu tư đã không thực hiện đúng cam kết theo thoả thuận.

Cụ thể, theo phản ảnh của một số cư dân tại đây, chủ đầu tư là Tập đoàn Nam Cường đã không bố trí lối đi riêng  cho khu dân cư mà phải sử dụng vỉa hè vốn là phần đất chung để làm lối ra vào. Cư dân ở đây cũng yêu cầu Tập đoàn Nam Cường phải bố trí lối vào theo đúng thiết kế và quy định đã ghi trong hợp đồng mua bán căn hộ.

Chủ đầu tư được cho là đã cắt xén cả vỉa hè chung để làm lối đi riêng vào khu dân cư

 

Cư dân Anland Complex phản đối chủ đầu tư – Tập đoàn Nam Cường ngày 16/6/2019

Đầu năm 2018, cư dân tại Anland Complex cũng đã căng băng rôn phản đối chủ đầu tư nhiều lần về việc Tập đoàn Nam Cường đã tự thay đổi thiết kế căn hộ trong quá trình thi công. Nhiều chi tiết của căn hộ đã bị thay đổi so với giới thiệu và giao kết ban đầu. Ví dụ: Khóa cửa theo cam kết có 3 chức năng thì khi bàn giao chỉ còn 2. Chủng loại, thương hiệu cửa cũng bị thay đổi, gạch lát sàn vệ sinh bị đổi từ 600 x 600 sang 300 x 300; Sàn gỗ bị rút từ 12mm theo hợp đồng xuống 8mm.

         Có mặt tại Khu đô thị Dương Nội sáng 16/6, theo quan sát của chúng tôi, Khu đô thị Dương Nội được chia thành nhiều khu vực như An Khang Villa, An Hưng, An Phú Shop house, An Vượng villa, An Lành Complex… Các thành phần của dự án kể trên vẫn còn khá ngổn ngang và đang trong quá trình xây dựng. Riêng khu Anland Complex đã được đưa vào sử dụng thì lại là nơi xảy ra khá nhiều khiếu nại, phản đổi của người dân đối với chủ đầu tư.

         Mặc dù đã so với chậm tiến độ được phê duyệt khá nhiều song cũng rất nhiều công trình ở dự án này vẫn dở dang và chưa rõ tới khi nào mới có thể hoàn thiện để đưa vào sử dụng.

         Khu đô thị Dương Nội được ra đời dựa trên chủ trương đầu tư tuyến đường trục phát triển phía Bắc TP. Hà Đông, tỉnh Hà Tây (nay là quận Hà Đông, TP. Hà Nội) nối liền với đường Lê Văn Lương kéo dài của Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận từ cuối năm 2007. Tập đoàn Nam Cường được lựa chọn là nhà đầu tư BT cho tuyến đường nói trên và Nam Cường, nhà đầu tư BT được giao lập quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Dương Nội với các thông số được xác định là diện tích 197,3ha, dân số 2,5 – 3 vạn người. Trong đó, tiêu chuẩn đất nhà vườn 200 – 300m2/hộ, mật độ xây dựng 30 – 70%; đất nhà chung cư 70 – 250m2 sàn/hộ, mật độ 30 – 60%, tầng cao 15 – 51 tầng. Dự án này sau đó đã được điều chỉnh quy hoạch vào năm 2008. Theo điều chỉnh, Dự án nói trên tăng diện tích lên 203,8ha, dân số và tiêu chuẩn nhà ở, công trình xây dựng không thay đổi.

         Như chúng tôi đã phản ảnh, Dự án này mới đây đã bị phát hiện xây thừa 511 căn biệt thự khi chưa được chấp thuận của cấp có thẩm quyền.

         Trước tình trạng khá nhiều dự án bất động sản vi phạm về quy hoạch và không tuân thủ các quy định về xây dựng, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị 05/CT-TTg ngày 1 tháng 3 năm 2019 về việc tăng cường chấn chỉnh công tác quy hoạch xây dựng, quản lý phát triển đô thị theo quy hoạch được duyệt. Theo chỉ thị này: “Việc quy hoạch đô thị chưa đồng bộ, chất lượng một số quy hoạch chưa cao, thiếu tính khả thi; công tác điều chỉnh quy hoạch, nhất là điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung, điều chỉnh chi tiết tại các đô thị lớn, tập trung đông dân cư còn tùy tiện, có xu hướng gia tăng dân số, tầng cao, mật độ xây dựng và hệ số sử dụng đất, gây quá tải hạ tầng đô thị; một số quy hoạch chi tiết của dự án đầu tư xây dựng được chấp thuận chưa phù hợp quy chuẩn và chỉ tiêu sử dụng đất đã được xác định trong quy hoạch xây dựng; công tác quản lý đầu tư xây dựng thực hiện quy hoạch còn thiếu kiểm soát chặt chẽ…”.

         Chúng tôi đang tiếp tục làm việc với Tập đoàn Nam Cường và cư dân tại Anland Complex và sẽ tiếp tục phản ảnh tới bạn đọc khi có các thông tin mới.

Nhóm PV