Dự đoán mới nhất: iPhone thế hệ mới có thể có màn hình cong

22:07, 23/08/2016

Apple có thể chơi đúng trò chơi của Samsung bằng việc cho ra mắt chiếc iPhone thế hệ mới với màn hình công nghệ OLED cong.

Nikkei Asian Review đưa tin vào hôm nay, 23/8/2016, Apple có thể áp dụng một trong những thiết kế quan trọng mà đối thủ của họ đã sử dụng.

Đội hình iPhone trong thời gian tới có thể bao gồm, ba phiên bản khác nhau và khác biệt, bao gồm các phiên bản có màn hình kích thước 4,7 inch, 5,5 inch và một chiếc điện thoại cao cấp hoặc có màn hình kích thước 5,5 inch hay lớn hơn, được trang bị màn hình cong về hai bên, Nikkei Asian Review đã trích dẫn một nguồn thạo tin về Apple.

Hai phiên bản đầu tiên sẽ được trang bị công nghệ màn hình phẳng truyền thống, trong khi phiên bản thứ ba sẽ dùng một màn hình cong tương tự như cách mà Samsung đã làm với các smartphone cao cấp của họ như Galaxy S7 edge và Galaxy Note 7.

S7 Edge đã trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất kể từ khi nó được công bố vào tháng 3/2016. Với doanh số bán iPhone giảm 2 quí liên tiếp, Apple cần phải có những dòng sản phẩm mới với các tính năng hấp dẫn hơn, trong đó có thể bao gồm một thiết kế với màn hình cong.

Hai phiên bản đầu sẽ được tích hợp màn hình LCD (liquid crystal display), công nghệ mà Apple đã sử dụng cho các thế hệ iPhone trước đây. Phiên bản mới thứ 3, theo Nikkei Asian Review, sẽ là chiếc iPhone đầu tiên sử dụng màn hình OLED (organic light-emitting diode), đó là công nghệ mà các nhà sản xuất như Samsung đã chọn cho điện thoại di động cao cấp của họ.

Màn hình OLED có ưu điểm hơn so màn hình LCD. Chúng mỏng và nhẹ hơn, linh hoạt hơn so với màn hình LCD. Chúng tiết kiệm năng lượng hơn và cũng cho màu sắc sống động hơn.

Và thật là mỉa mai, theo IHS DisplaySearch, Samsung sẽ là nhà cung cấp duy nhất màn hình OLED cho Apple vào năm 2017, Nikkei Asian Review cho biết.

Apple chưa lên tiếng gì về các thông tin nói trên.

Thanh Sơn